รีวิวหูฟัง HyperX Cloud Earbuds II สร้างมาเพื่อเป็นตัวตึงเพื่อเกมFPS!

ถ้าใครกำลังมองหน้าหูฟังเล่นเกมที่คุณภาพดีแล้วก็เสียงดีในราคาไม่แพงล่ะก็ต้องบอกว่าหูฟัง HyperX Cloud Earbuds II ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่น่ามองหามากๆเลยล่ะ เพราะมันถูกออกแบบมาเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะ และยิ่งใครเป็นเกมเมอร์สาย FPS ยิ่งน่าใช้งานมากๆ ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมบนแพลตฟอร์มไหนก็สามารถเชื่อมต่อหูฟังได้ง่ายๆ ทั้งบน PC โทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่เครื่องเกมคอนโซล อย่าง PS4 Xbox Nintendo ก็ใช้งานได้ดีเลย!

เริ่มจากการที่เมื่อแกะกล่องมาก็จะเจอเป็นเคสใส่หูฟังสไตล์สีดำเท่สุดๆ แถมยังพกพาง่าย เราสามารถใส่หูฟังไว้ข้างในเพื่อพกไปใช้งานได้ทุกๆที่เลย เมื่อรูดซิบตรงเคสแล้วเราก็จะพบหูฟังอยู่ข้างในที่มีจุกหูฟังไซส์ M ใส่มาพร้อมใช้งานแล้วนอกจากนั้นเขายังแถมจุกหูฟังซิลิโคนพ่วงมาในเคสให้ด้วยอีก 2 ไซส์ ได้แก่ ไซส์ XS S และ L

สายหูฟังตัวนี้จะเป็นสายแบนที่ยาว 1.2 เมตร การเชื่อมต่อเป็นหัวแจ๊ค 3.5 มม.แบบหัก 90 องศาซึ่งจะช่วยให้หัวต่อไม่ขาดง่ายเหมือนหัวตรงๆนั่นเอง ตรงตัวสายหูฟังจะมีปุ่มเอนกประสงค์ที่สามารถใช้กดรับสายหรือวางสายโทรศัพท์ได้ด้วย คำสั่งก็ใช้ง่าย โดยกด 1 จะเป็นการรับหรือวางสาย แต่ถ้าใช้งานตอนฟังเพลง กด 1 ทีจะเป็นการเล่นเพลงหรือหยุดเพลง ถ้ากด 2 จะเป็นการเปลี่ยนเพลง

หูฟังตัวนี้ใส่สบายมากๆเพราะด้วยเขาทำมาเป็นหูฟังมีสายแบบ Earbuds ที่ไม่จำเป็นต้องยัดเข้าไปในรูหูเหมือนกับพวกหูฟัง In-Ear ด้านตัวจุกซิลิโคนที่เขาให้มาก็มีขนาดไซส์ให้เลือกเยอะตามขนาดหูของแต่ละคน แล้วก็ถ้าใครมีข้อสงสัยก็สามารถอ่านในคู่มือที่เขาให้มาด้วยก็ได้ สำหรับใครที่ไม่เคยใช้หูฟังรุ่นนี้อาจจะไม่รู้ว่าหูฟังตัวนี้ใส่พอดีกับหูเรามากจริงๆแล้วก็กระชับเข้ากับหูเราดีมากๆ ถ้าเราใส่จุกหูฟังที่มีขนาดเหมาะสมแล้วล่ะก็ต้องบอกว่าถึงแม้เราจะเคลื่อนไหวตัวแรงๆหรือสะบัดศีรษะไปมาหูฟังก็ไม่หลุดออกจากหูเราง่ายแน่นอน!

ซึ่งไดรเวอร์ของหูฟังตัวนี้มีขนาด 14.3 มม. จะใหญ่กว่าตัว Cloud Earbuds รุ่นก่อนที่มีขนาดไดรเวอร์ 14 มม. และหูฟังตัวนี้จะตอบสนองความถี่ที่ 20 Hz – 20 KHz ดังนั้นจึงจะรับความถี่ได้สูงขึ้นมากกว่ารุ่นแรกเช่นเดียวกัน

การใช้งานต่างๆตอนใส่หูฟังต้องบอกว่าเราก็ยังสามารถได้ยินเสียงคนรอบข้างได้เหมือนเดิม แล้วก็ความรู้สึกส่วนตัวตอนใช้ฟังเพลงยังไม่ได้ถือว่าชอบมาก เพราะตัวนี้เสียงจะออกกลางๆ ไม่ได้เบสหนักมากดังนั้นหูฟังตัวนี้จะเหมาะกับการเล่นเกมมากกว่าการฟังเพลง ด้วยความที่ตัวนี้เขาออกแบบมาเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะจึงจะทำให้เราได้ยินเสียงฝีเท้าของศัตรูในเกมFPSได้คมชัดดีมากๆ

เมื่อสรุปข้อดี-ข้อสังเกตหูฟังตัวนี้ก็จะพบว่าหูฟังตัวนี้ออกแบบมาเพื่อใช้เล่นเกมจริงๆ โดยเฉพาะบนเกมมือถือเพราะเขาให้หัวต่อมาเป็นหัวแจ๊ค 3.5 มม. แต่ก็ด้วยความที่ปัจจุบันมือถือสมัยนี้มีเพียงแค่พอร์ต Usb-C กันหมดแล้วดังนั้นจึงจำเป็นต้องซื้อตัวแปลงแจ๊ค 3.5 มม. To Usb-C มาใช้งานเพิ่มนั่นเอง

ต่อมาคือมีคนเคยพูดไว้หลายคนว่าหูฟัง Cloud Earbuds รุ่นแรกมีสายที่ค่อนข้างจะเปื่อย พังง่าย แต่กับตัวรุ่นสอง ยังไม่รู้ว่าใช้ไปนานๆจะเป็นแบบนั้นไหม ก็ต้องรอดูกันต่อไป แล้วก็จุกหูฟังซิลิโคนที่ได้มาใส่สบายมากๆ เข้ากับหูสุดๆ เราสามารถเลือกใส่ได้เลย ว่าทั้ง 4 ไซส์นั้น อันไหนที่เหมาะกับหูของเรา เมื่อใส่ถูกขนาดแล้ว เราก็สามารถใส่เล่นเกมได้ยาวๆเลย หูฟังไม่หลุดออกจากหูกลางคันแน่ๆ

และสุดท้ายเรื่องเสียงที่ได้รับตอนใช้งานก็ต้องบอกว่าตอนใช้เล่นเกม Pubg Mobile เนี่ย พวกเสียงเท้า เสียงปืน คือชัดดีมากๆ ด้วยความที่เสียงจะออกกลางๆค่อนไปทางแหลมนิดนึงทำให้เราโฟกัสเสียงเท้าได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

และนี่ก็ทั้งหมดของการรีวิวหูฟัง HyperX Cloud Earbuds II สำหรับใครที่สนใจหูฟังเล่นเกมตัวนี้ก็สามารถไปหาซื้อหาตำกันได้เลย!

You cannot copy content of this page