หูฟังเกมมิ่งคุณภาพเยี่ยมที่ชื่อยากมาก!!! | Razer Hammerhead Hyperspeed Wireless

วันนี้เราอยู่กับหูฟังจากค่ายเกมมิ่งที่พูดถึงแบรนด์นี้ ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักนั่นก็คือ Razer Hammerhead Hyperspeed Wireless Multi-Platform Gaming Earbuds – Xbox Edition ชื่อยาวสะเหลือเกิน แค่จำชื่อได้ก็เก่งแล้วต้องบอกก่อนเลยว่าอุปกรณ์ Razer ส่วนใหญ่ราคาค่อนข้างสูง ดังนั้นก่อนจะซื้อมาดูรีวิวนี้ก่อนตัดสินใจ

ต้องบอกไว้ก่อนว่าเจ้าหูฟังเกมมิ่งทรูไวเลสตัวนี้เขา Multi platform สมชื่อจริงๆ เพราะเนื่องจากจะเชื่อมต่อไร้สายผ่าน USB Dongle แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทธ 5.2 ได้อีกด้วย นั่นหมายความว่าเราสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์กับหูฟังตัวนี้ได้ 2 อุปกรณ์ และสามารถเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างบลูทูธและ USB Dongle ได้โดยที่ไม่ต้องไปตัดการเชื่อมต่ออุปกรณ์นั้นแล้วมาเชื่อมกับอุปกรณ์นี้ให้เสียเวลา กำลังจะออกไปข้างนอกก็แค่สลับโหมดเป็นบลูทูธ ก็สามารถเปลี่ยนหูฟังตัวนี้มาใช้กับโทรศัพท์ได้อย่างสมูท

ไหน ๆ ก็พูดถึงการใส่ติดกันเป็นเวลานาน ๆ แล้ว หูฟังตัวนี้ใส่สบายที่สุดแล้ว เท่าที่เคยใช้งานหูฟังมา อันนี้ไม่ได้อวย จริง ๆ จากใจ (อันนี้แล้วแต่คนด้วย)

สำหรับเรื่องของแบตเตอรี่ ตามข้อมูลเจ้าหูฟังตัวนี้ไม่ได้บอกเรื่องของแบตเตอรี่มา แต่เขาเคลมมาว่าใช้งานได้นานสุดที่ 6.5 ชั่วโมง แบบประหยัดพลังงานสุด ๆ แต่ถ้าเปิดทุกอย่างเลย ทั้งไฟ ANC และ Gaming Mode จะอยู่ได้ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ทุกๆครั้งที่ใช้หมด ก็สามารถนำไปชาร์จกับเคสได้อีกประมาณ 3-4 ครั้ง

ถ้าถามว่าเสียงดีไหม เบสดีไหม อันนี้ตอบยากมากๆ แต่ถ้าตามความรู้สึก รู้สึกว่าหูฟังตัวนี้ไม่ได้เบสจัดมาก และค่อนไปโทนแหลม ถ้าให้ตอบว่าเหมาะกับเพลงประเภทไหน ก็คงเหมาะกับสาย Techno Electro อะไรประมาณนั้น และด้วยความที่เสียงค่อนไปทางเสียงแหลม จึงทำให้เหมาะกับเอาไปใช้กับเกมส์พวก FPS หรือเกมส์ที่ต้องฟังพวกเสียงเท้าต่าง ๆ ด้วยนั้นเอง

หูฟังตัวนี้รองรับ Gaming Mode สำหรับเวลาที่เราเอาไปเชื่อมต่อบลูทูธ โหมดที่จะช่วยลดความหน่วงของเสียงได้นั่นเอง ดังนั้นสำหรับคนที่จะเอาไปใช้เล่นเกมส์ไม่ว่าจะเกมส์คอม ไอแพด หรือโทรศัพท์มือถือ อย่าลืมเปิดโหมดนี้ด้วย 

หูฟังตัวนี้สามารถใช้คำสั่งแตะที่หูฟังได้ แต่ต้องเข้าไปตั้งค่าในแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Razer Audio หน้าตาเป็นไอคอนเขียว ๆ ซึ่งเราสามารถปรับตั้งค่าหูฟังได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไฟ RGB ที่หูฟัง Effect ต่างๆ ของไฟ เปิด/ปิด โหมดต่างๆ การปรับ Equalizer และการตั้งค่าการคำสั่งหูฟังจากการแตะ นั่นเองครับ 

สรุปข้อดี 

  • การที่รองรับหลายแพลตฟอร์ม และการสลับโหมดที่สมูธมากๆ 
  • หูฟังใส่สบาย ใส่ได้ทั้งวัน 
  • ไมโครโฟนที่เยี่ยมที่สุด ถือเป็นตัวท็อปเลยของหูฟังตระกูลทรูไวเลส เสียงชัด  

 สรุปข้อสังเกต 

  • ลื่น หยิบยากในบางครั้ง 
  • การควบคุมผ่านการสัมผัส ที่ยังมีความเอ๋อๆ อยู่บ้าง 
  • ไม่มีที่เก็บ สำหรับพกพาตัวดองเกิ้ล 

 สามารถดูรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่

TW Verse (กดตรงนี้เลย)

You cannot copy content of this page