รีวิว Logitech Blue Snowball ICE | ไมค์ Podcast ร้องเพลง พากย์เสียงคมชัด!

วันนี้เราอยู่กับไมค์ที่มีหน้าตาแปลกไปสักหน่อย นั่นคือ Logitech Blue Snowball ICE !!! ไมค์ตัวนี้จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย!

อย่างแรกก็จะเป็นตัวพระเอกของเราที่มีหน้าตากลมๆแบบนี้เลย สวยงามมากๆ

สายที่ใช้เชื่อมต่อก็จะเป็นสาย Micro USB to USB-A ที่มีความยาวสายประมาณ 2 เมตร

ที่ขาดไม่ได้คือขาตั้งไมค์ที่เป็นขา 3 ขา เมื่อนำขาต่อกับหัวไมค์แล้ววางบนโต๊ะเราก็สามารถหมุนไมค์หักขึ้นหรือลงได้ตามใจชอบ สุดท้ายเป็นคู่มือการใช้งานที่สามารถดูวิธีการใช้งานเบื้องต้นได้

Snowball Ice ตัวนี้จะมีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำและสีขาว ที่ทั้งสองสีจะมีความต่างของตัวไมค์ที่ไม่เหมือนกันอยู่ โดยเทคเจอร์ของไมค์สีขาวจะมีความมันเงา ลื่นๆดูมินิอลหน่อย ทำให้วัสดุดูเป็นพลาสติกอย่างที่เขาว่ามา ส่วนทางสีดำจะตัวเทคเจอร์จะมีความเป็นสีดำด้าน คูลๆ เท่ๆ เหมาะกับการแต่งโต๊ะคอมแนวสปอร์ตๆ แล้วก็สีดำจะดูแพงดูหรูกว่าสีขาวมากๆ ด้วยความดำด้านๆ ทำให้วัสดุไม่เหมือนเป็นพลาสติก ดูเผินๆเหมือนจะเป็นอลูมีเนียมมากกว่าพลาสติก ไมค์ตัวนี้มีน้ำหนักอยู่ที่ 460 กรัม ด้วยความที่เราสามารถถอดขาไมค์ออกได้ ทำให้เราสามารถเอาตัวไมค์เฉยๆไปติดเข้ากับไมค์ลอยได้นั่นเอง แต่ก็ต้องหาตัวที่สามารถหมุนเข้าล็อคของตัวไมค์ได้ด้วย เพราะขาไมค์บางรุ่นอาจจะใส่ไม่ได้

ไมค์ Snowball Ice เป็นไมค์คอนเดนเซอร์ ทิศทางในการรับเสียงของเป็นแบบคาร์ดิออยด์ ทำให้รับเสียงทิศทางด้านหน้าเท่านั้น ข้อดีคือเหมาะกับการเอาไปใช้อัดพอดแคสต์เพราะจะช่วยลดเสียงรบกวนจากรอบข้างได้ดี

ความแตกต่างระหว่างไมค์ Snowball Ice และ Snowball เฉยๆ ก็คือ เรื่องของการรับเสียงนั่นเอง ทาง Snowball เนี่ยจะรับเสียงได้ 2 แบบ จะเป็นแบบคาร์ดิออยด์ที่เป็นการรับเสียงด้านเดียว และแบบออมนิไดเร็คชันแนล ที่เป็นการรับเสียงรอบทิศทางเลย ซึ่งสามารถปรับโหมดการรับเสียงได้ที่ตัวไมค์เลย

เรามาสรุปกันว่าไมค์ตัวนี้เหมาะกับการทำอะไรบ้าง?

1.ไมค์ตัวนี้เหมาะกับการนำไปทำ Podcast มากๆ เพราะเขาเป็นไมค์แบบคาร์ดิออยด์ที่รับเสียงด้านเดียว เวลาใช้งานเสียงลมหายใจของเราบวกกับสียงพูดจะทำให้การทำพอดแคสต์ดูเป็นกันเองและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

2.เหมาะกับการพากย์เสียงและร้องเพลง ไมค์ตัวนี้เก็บเสียงพูดได้ดี ไม่ว่าเราจะใช้เทคนิคการร้องเสียงสูงหรือขึ้นจมูก ไมค์ก็สามารถเก็บเสียงเราได้หมดเลยทีเดียว

3.ใช้สำหรับการสนทนาทั่วๆไป เราสามารถใช้ไมค์ตัวนี้พูดคุยกับเพื่อนในโปรแกรมสนทนาต่างๆได้ อย่าง Discord ก็ใช้งายได้ดีมากๆ

ข้อดีและข้อสังเกตของไมค์ตัวนี้อย่างแรกเลย คือ ไมค์ไม่มีปุ่มปิดไมค์ใดๆเลย ดังนั้นเวลาเราใช้งานพูดคุยกับเพื่อนแล้วหากต้องการ mute ไมค์ทันทีแบบที่ไมค์ตัวอื่นทำได้เนี่ย ก็ทำกับไมค์ Snowball Ice ตัวนี้ไม่ได้นั่นเอง

ข้อต่อมา คือ ขาไมค์ 3 ขานั้นค่อนข้างกินพื้นที่บนโต๊ะของเรามากๆ ทำให้เวลาเราใช้งานไมค์ตอนเล่นเกมสามารถสะบัดแขนไปโดนไมค์จนหล่นจากโต๊ะได้ รวมทั้งเวลากดคีย์บอร์ดเสียงก็จะเข้าไมค์ไปเต็มๆอีกด้วย อีกทั้งรูไมค์อาจจะไม่ universal จึงไม่สามารถใช้กับขาไมค์ลอยบางรุ่นได้ แต่ความที่เขาเป็น 3 ขา ก็ทำให้การวางไมค์บนโต๊ะนั้นมั่นคงดีแต่ก็มาพร้อมกับความเกะกะนั่นเอง

ข้อสุดท้ายคือไมค์ Snowball Ice ไม่มีโปรแกรมใดๆให้เราใช้งานเลย ดังนั้นเราจึงไม่สามารถปรับเสียงเพิ่มเติมตามที่เราต้องการได้ แต่ก็จะสะดวกสำหรับผู้ที่ชอบใช้งานแบบ Plug and Play ที่ไม่ต้องมาคอยโหลดโปรแกรมอะไรให้ยุ่งยาก

แล้วเราก็ได้ทำการทดสอบไมค์โดยการพากย์เสียงและร้องเพลงมาคร่าวๆให้ทุกคนได้ฟังแล้ว ดังนั้นใครสนใจก็สามารถเข้าไปชมไปฟังได้ในคลิปเลย!

 

 

 

 

You cannot copy content of this page