รีวิว Ezviz Smart Home Camera C6 2K+ กล้องสุดมินิมอลแสนฉลาด!

ี่คือกล้องวงจรปิดตัวนี้คือกล้องที่ทุกคนควรมี! Ezviz Smart Home Camera C6 2K+ ด้วยรูปร่างที่อ้วนกลมนี้นั้นสามารถทำอะไรได้หลายอย่างมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับโจร! หรือจะเป็นฟังก์ชั่นเด็ดๆอย่างการตรวจจับการเคลื่อนไหว ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครอยากจะคุยกับคนที่บ้าน หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงในขณะที่อยู่นอกบ้านก็สามารถทำได้เช่นกัน! 

สิ่งที่เราจะได้เห็นเมื่อเปิดกล่อง

1. อย่างแรกก็จะเป็นตัวกล้อง Ezviz C6 2k+ จะมีลักษณะกลมๆ สีขาวดูมินิมอลมากๆ น้องมีหน้าตาที่ดูเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม สามารถวางประดับไว้ในบ้านได้สบายๆเลย แล้วก็เมื่อดูข้างหลังจะมีสองรู จะเป็นรูสำหรับเสียบสายพาวเวอร์และรูสำหรับเสียบสายแลน แต่ต้องบอกก่อนว่า ช่องเสียบสายแลนจะไม่รองรับ PoE หรือกระแสไฟฟ้าผ่านสายแลนนั่นเอง

2. คู่มือการใช้งาน

3. สายพาวเวอร์ที่เป็นหัว Micro USB

4. น็อตสกรูกับแท่นที่เอาไว้ยึดกล้องติดกับผนัง

5. และสุดท้ายสติ๊กเกอร์สำหรับเจาะรู

กล้องตัวนี้มีความละเอียดอยู่ที่ 2K

เฟรมเรทสูงสุด 25 Fps

รองรับ WIFI Dual-Band 2.4 และ 5 GHz และกล้องตัวนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้ชัดเจนมากๆ จึงจับภาพตอนกลางคืนได้ดี รายละเอียดครบเลยทีเดียว!

ระบบของตัวกล้องก็จะมีเสียงคอยแจ้งเตือนต่างๆให้เราได้ยินอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเสียงตอนเปิดเครื่องใช้งานหรือจะเสียงเตือนภัยเวลามีโจรเข้าบ้านแต่เราก็สามารถกดปิดเสียงได้ถ้าไม่ต้องการ แล้วเราก็ยังสามารถกดปิดไฟสถานะตรงตัวกล้องได้เช่นกัน

ซึ่งเราสามารถปรับ ตั้งค่าหรือใช้แอพพลิเคชั่นของกล้องได้ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน รวมทั้งการหมุนดูภาพในกล้องแบบ 360 องศา ถ่ายรูปแบบ 360 องศาก็ได้เช่นกัน! และยังมีระบบซูมแบบอัตโนมัติ ที่เมื่อกล้องตรวจจับการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตได้ ก็จะทำการตรวจจับ ซูม และ ติดตามการกระทำของสิ่งมีชีวิตนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น คน หรือ สัตว์เลี้ยงก็ตาม

และอย่างที่ได้บอกไว้ว่าเราสามารถทำการวิดีโอคอลผ่านกล้องตัวนี้แบบ Two way Communication โดยใช้แอพในมือถือได้อีกด้วย

เมื่อพูดถึงการเก็บข้อมูล กล้องตัวนี้สามารถเก็บได้ทั้งแบบการเสียบ Micro SD Card สูงสุดที่ 256 GB และใช้ระบบ CloudPlay ก็ได้ ซึ่งเขาให้เรามาใช้ฟรีก่อน 1 GB แล้วถ้าใช้ไม่พอก็สามารถทำการสมัครใช้งานโดยเลือกตามโปรโมชั่นที่เราต้องการได้เลย! มีทั้งแบบ 7 วัน 30 วัน และ 1 ปี หรือจะซื้อเป็นแบบ Card ก็ได้นะ ทั้งสะดวกและราคาก็ไม่ได้แพงมากด้วย

 

วิธีการใช้ง่ายมากๆ เพียงแค่เราทำการเสียบสายพาวเวอร์เข้ากับตัวเครื่องให้เรียบร้อยจากนั้น

จะเห็นว่าช่องข้างๆเป็นช่องสำหรับเสียบสายแลนซึ่งมีไว้สำหรับการที่เราอยากให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตเสถียรมากขึ้น

เมื่อสัญญาณเสถียรเราก็จะสามารถวิดีโอคอลกันได้อย่างคมชัดและัคุณภาพดีนั่นเอง แต่ว่าถ้าใครไม่ได้ซีเรียสและไม่ชอบสายเยอะแยะก็เชื่อมต่อเป็นแบบ Wifi ได้ 

การใช้งานกล้องกับแอพพลิเคชั่นก็ไม่ได้ยากเลยเพียงเราดาวน์โหลดแอพของ Ezviz มา

และเมื่อเข้าแอพแล้วก็ทำการกดสัญลักษณ์บวก (+) ตรงขวาบน เพื่อเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปในแอพ จากนั้นพลิกกล้องขึ้นมาเพื่อสแกน QR Code ใต้ฐานของกล้อง

เมื่อเพิ่มอุปกรณ์แล้ว ก็เชื่อมต่อ Wifi โดยใส่ชื่อและรหัสผ่านให้ครบ และเมื่อกล้องเชื่อมกับอินเทอร์เน็ตแล้วก็เลือกตำแหน่งของอุปกรณ์ที่เราใช้งาน เมื่อทำครบขั้นตอนแล้วก็ถือว่าการตั้งค่าในแอพเสร็จสมบูรณ์

วิธี Reset กล้อง ก็ทำได้โดยการเลื่อนหน้ากล้องขึ้นไปแล้วก็แกะใต้ท้องออกมาจะเห็นปุ่มรีเซ็ตเมื่อกดลงไปกล้องก็จะทำการรีเซ็ตให้เราทันที

ทุกคนจะเห็นว่าในแอพพลิเคชั่นนั้นจะมีฟีเจอร์ต่างๆให้เราได้ใช้งานกันหลายอย่าง โดยเจ้ากล้องตัวนี้มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆ อย่างการตรวจจับการเคลื่อนไหว รูปร่างคนและสัตว์เลี้ยง ตรวจจับเสียง และตรวจจับการโบกมือหน้ากล้องได้

ขอยกตัวอย่างการตรวจจับเสียงมันดียังไง? มันสามารถใช้ได้อย่างในสถานการณ์ที่ผู้ใช้งานมีลูกน้อยอยู่ในบ้านแล้วเกิดมีเสียงอะไรสักอย่างหล่นแตกดังขึ้นมา กล้องก็จะทำการตรวจจับเสียงและส่งแจ้งเตือนมายังโทรศัพท์มือถือของเราทำให้เราสามารถรับรู้การกระทำต่างๆของลูกได้ และรู้อีกว่ามันมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นภายในบ้านเราหรือไม่

ต่อมาฟีเจอร์ที่สามารถตรวจจับการโบกมือหน้ากล้องได้ อันนี้ถือว่าดีมากๆเพราะสามารถใช้ได้ในสถานการณ์ที่สมมติว่าเรามีผู้สูงวัยที่ติดเตียงที่ไม่ได้เก่งเทคโนโลยีใดๆและต้องการความช่วยเหลือจากเรา ก็ทำได้ง่ายๆเพียงแค่โบกมือหน้ากล้อง จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะทำการวิดีโอคอลผ่านทางแอพ Ezviz มาหาเราทันที ซึ่งทำให้เราช่วยเหลือหรือพูดคุยกับเขาได้สะดวกและง่ายดายมากๆ

เรามาสรุปกันดีกว่าว่ากล้องตัวนี้เป็นยังไง สามารถทำอะไรได้บ้างและเหมาะกับการใช้งานแบบไหน ต้องบอกเลยว่ากล้องตัวนี้เหมาะกับการนำไปใช้เพื่อดูแลลูกหลานและผู้สูงวัยภายในบ้าน รวมทั้งการดูแลผู้ป่วยก็สามารถใช้ได้เช่นกัน! โดยฟังก์ชั่นที่เขาใส่มาก็มีประโยชน์และสามารถใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับเสียงหรือการตรวจจับการโบกมือก็ถือว่าดีมากๆ อีกทั้งในเรื่องของการจับโจรก็สามารถทำได้ดีเพราะด้วยความละเอียด 2K น้องสามารถมองเห็นรายละเอียดในที่มืดได้ชัดเจน ถึงมีโจรเข้าบ้านก็ตรวจจับได้ภาพไม่เบลอแน่นอน อีกทั้งการเก็บข้อมูลเราก็สามารถเก็บได้ทั้งแบบ Micro SD และแบบ CloudPlay ดังนั้นสำหรับใครที่ต้องการซื้อให้ครบจบที่เดียวก็ใช้ตัว Micro SD ได้เลย

ส่วนถ้าใครที่รู้สึกว่าการใช้ Micro SD นั้นมันยุ่งยากก็สามารถจ่ายกับ Cloudplay ในแอพ Ezviz ได้ ใช้งานง่าย และจ่ายเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือนก็ได้ ซึ่งเราสามารถดูคลิปย้อนหลังในแอพได้สะดวกมากๆ แต่สำหรับองค์กรที่ต้องการเป็นใบกำกับภาษีก็สามารถซื้อตามร้าน IT เป็น Ezviz Cloud Card ก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามา E-Express ก็มีขายทั้งหมดเลย ก็สามารถหาซื้อกันได้ง่ายมากๆ วันนี้ก็ขอจบการรีวิวกล้อง Ezviz Smart Home Camera C6 2K+ แต่เพียงเท่านี้ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า! 

You cannot copy content of this page