รวมคีย์บอร์ดสำหรับ Work from Home จาก Logitech

 

โดยคีย์บอร์ดที่เราจะพูดถึงในวันนี้ จะแบ่งกลุ่มตามประเภทการใช้งานนะคะ

K120 K200

โดยกลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มเบสิคพื้นฐาน นั่นก็คือ K120 และ K200 ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดมีสาย เสียบใช้งานผ่าน USB-A ได้ทันที ทั้งสองรุ่นมาพร้อมแป้นตัวเลข ทำให้คีย์ข้อมูลและคำนวณได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องความทนทานและกันน้ำอีกด้วย แต่สิ่งที่จะต่างกันนั่นก็คือ K200 จะมี Hot key หรือคีย์ลัดเพิ่มเติมมาอีก 8 ปุ่ม ไว้สำหรับการควบคุมสื่อ และใช้งานในฟังก์ชันที่ใช้บ่อยๆ นั่นเองค่ะ โดยสองรุ่นนี้จะเหมาะกับคนที่ใช้งานในคอมพิวเตอร์ ไม่ได้ต้องการฟังก์ชันมากมาย และอยากได้คีย์บอร์ด ทนๆ ในราคาประหยัดค่ะ

K375s K580

ส่วนใครที่รำคาญคีย์บอร์ดมีสาย แต่ก็ยังอยากได้คีย์บอร์ดแบบเต็มที่มีแป้นตัวเลขอยู่ ข้ามมาดูแก๊งนี้ต่อได้เลยค่ะ นั่นก็คือ K375s และ K580 ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดปุ่มกดเงียบไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ ทั้ง PC Smart Phone Tablet และสามารถสลับระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย  รวมถึงมีแท่นวางโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต เพื่อให้การพิมพ์งานสะดวกมากขึ้นและเชื่อมต่อผ่าน USB Unifying หรือ Bluetooth เหมือนกันนั่นเองค่ะ แต่จะแตกต่างกันที่ดีไซน์ ซึ่งตัว K580 แป้นพิมพ์จะเป็นแบบ Low profile เหมือนแป้นพิมพ์บน Notebook แต่ตัวแป้นจะเป็นภาษาอังกฤษไม่มีภาษาไทยให้ (**อัพเดทวันที่ 26/02/2022 ตอนนี้ K580 มีสติ๊กเกอร์ภาษาไทยแถมให้แล้วนะคะ) ใครที่พิมพ์สัมผัสไม่ได้ ก็แนะนำเป็นตัว K375s แล้วกันค่ะ

K380 K480

แต่ถ้าใครที่กำลังมองหาแป้นพิมพ์ที่เน้นพกพาง่าย ใช้ได้กับหลากหลายอุปกรณ์ ต้องมองเป็นรุ่น K380 และ K480 แทน เพราะเป็นรุ่นที่ถือว่าขนาดกระทัดรัด สามารถใช้งานขณะเดินทางหรือพกไปใช้นอกบ้านได้ง่ายๆ โดยทั้ง 2 รุ่นจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้อย่างเดียว แต่สามารถเชื่อมไว้ได้ถึง 3 อุปกรณ์ได้และสลับใช้อย่างง่ายดายค่ะ สำหรับรุ่น K380 จะไม่มีแท่นวางโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต และตัวแป้นจะเป็นภาษาอังกฤษไม่มีภาษาไทย แต่ก็มีสติกเกอร์ภาษาไทยแถมไปให้ติดนะคะ ส่วนรุ่น K480 จะมีช่องวางมือถือและแท็บเล็ตที่หนาได้สูงสุด 10.5 มม. และกว้าง 258 มม. อีกทั้งยังมีปุ่มหมุนเพื่อให้การเปลี่ยนอุปกรณ์นั้นง่ายมากยากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

K400

สำหรับใครที่กำลังหาคีย์บอร์ดที่เอาไว้ควบคุมทีวีอยู่ ทาง Logitech เค้าก็สรรหาคีย์บอร์ดที่ตอบโจทย์ตรงนี้ได้นะคะ นั่นก็คือ K400 คีย์บอร์ดพร้อมทัชแพดที่เหมาะมากๆ สำหรับใช้ในการคุมสื่อระยะไกล ไม่ต้องซื้อเม้าส์แยกแล้วมานั่งหาที่วางเม้าส์อีก ถ้าเรามี K400 เราสามารถนั่งๆ นอนๆ อยู่บนโซฟาหรือบนเตียงและใช้งานได้เลย แต่รุ่นนี้ก็จะมีข้อจำกัดตรงที่อุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อต้องมีพอร์ท USB-A ให้เชื่อมต่อนั่นเอง ไม่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ค่ะ

MX Keys MX Keys Mini

ถ้าใครที่รู้สึกว่าตัวที่พูดไปข้างบนยังธรรมดาเกินไป อยากได้คีย์บอร์ดที่เหนือขั้นไปอีก ขอแนะนำเป็นรุ่น MX Keys ค่ะ ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดตัวท็อปจาก Logitech ที่เขาพัฒนาให้มีความแม่นยำ เสียงเบา และตอบสนองเร็ว รวมถึงตัวปุ่ม MX ทั้งหมดถูกยึดไว้ด้วยแผ่นโลหะชิ้นเดียว เพื่อให้ได้โครงสร้างที่แข็งแรงสุดๆ แต่ที่โมว่าเด็ดเลยคือพอเอามือไปใกล้ๆไฟคีย์บอร์ดก็จะติดรอให้ใช้งานเลย และแสงก็ปรับอัตโนมัติตามสภาวะแสงอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าปุ่มลัดต่างๆ สำหรับแต่ละโปรแกรมได้ง่ายๆ ผ่าน Logitech Options ถือว่าเป็นคีย์บอร์ดที่เหมาะสุดๆ สำหรับสายครีเอเตอร์ ที่มีการใช้งานในหลายโปรแกรม และต้องการคีย์บอร์ดคุณภาพดีที่ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ นอกจากนี้หากใครชอบพกพา ตอนนี้ทาง Logitech ก็พึ่งออก MX Keys Mini ที่จะตัดแป้นตัวเลขออกไปทำให้มีขนาดกะทัดรัด แต่ข้อเสียของทั้ง 2 รุ่นนี้คือตัวแป้นพิมพ์จะไม่มีภาษาไทยนะคะ

POP Keys

สำหรับสินค้าใหม่ล่าสุด POP Keys คีย์บอร์ดแมกคานิคอลไร้สายที่มาพร้อมปุ่มอิโมจิที่อยู่ทางด้านข้างขวา คีย์บอร์ดตัวนี้จะมีหน้าตาโดดเด่นสะดุดตา ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก โดยทาง Logitech จะใช้เป็น TACTILE Brown Switch ที่ให้ฟีลการกดที่ใกล้เคียงกัน แต่จะไม่ได้ดังขนาดนั้น หากกดเบาๆ ก็เสียงก็จะไม่ได้ดังมาก แต่ก็ไม่ได้เงียบซะทีเดียว หากเรารีบๆพิมพ์หรือกดหนักก็จะมีเสียงเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่ได้น่ารำคาญขนาดนั้น และปุ่มก็จะดูพิมพ์แล้วนุ่มนวลกว่าแมคคานิคอลอื่นๆ แต่ก็ยังทนทานเพราะรองรับการกดถึง 50 ล้านครั้ง และสำหรับปุ่ม Emoji ด้านข้างก็จะมีตัวสำรองมาให้เปลี่ยนอีก 4 ตัว ให้เลือกตามความชอบเลยค่ะ นอกจากนี้ปุ่มคีย์ลัดด้านที่มีมาให้รวมถึงปุ่ม Emoji ก็สามารถตั้งค่าให้เป็นปุ่มลัดอื่นๆได้อย่างอิสระอีกด้วยค่ะ ในเรื่องของการเชื่อมต่อ คีย์บอร์ดตัวนี้จะสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth หรือตัวรับสัญญาณ USB Logi Bolt ทั้งยังรองรับ Easy Switch สามารถจับคู่อุปกรณ์สูงสุด 3 ตัว และสลับการพิมพ์ไปมาได้ด้วยโดยการเปลี่ยนที่ด้านบน สำหรับระยะการใช้งานจะรองรับการใช้งานประมาณ 10 เมตร เอาไปใช้กับสมาร์ททีวี นอนเล่นชิลๆบนโซฟา ก็ยังได้เลยค่ะ

 

และนี่ก็คือคีย์บอร์ดทั้งหมดจาก Logitech นะคะ ใครชอบรุ่นไหนอยากได้ข้อมูลแบบละเอียดสามารถกดไปดูได้ที่ คีย์บอร์ด Logitech

You cannot copy content of this page