StreamDeck แกตเจ็ตสารพัดประโยชน์ จะใช้สำหรับทำงานก็ได้ เป็น Live Stream ก็ดี

วันนี้เราอยู่กับ StreamDeck จาก Elgato เจ้า StreamDeck เป็น Gadget สารพัดประโยชน์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มลัดต่างๆ เช่น เอาไว้กดเรียกใช้โปรแกรม เกม ที่เราใช้หรือเราเล่นกันบ่อยๆ สะดวกมากๆ ไม่ต้องมานั่งหาปุ่มให้หัวร้อนอีกต่อไป นอกจากเป็นปุ่มลัดในการเรียกใช้โปรแกรมแล้ว เรายังสามารถใช้เป็นปุ่มลัดสำหรับเข้าเว็บได้อีกด้วย

Elgato Stream Deck MK.2 อุปกรณ์ช่วยไลฟ์สตรีม ของแท้ ประกันศูนย์ 2ปี

ในส่วนของงานด้านไลฟ์สด หรืองานด้าน Broadcast เนี่ยเรียกได้ว่า ไม่มีใครไม่รู้จัก Elgato Stream Deck เขาเอามาใช้ในการควบคุมการไลฟ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มลดเสียง เปลี่ยนหน้าจอที่กำลังถ่ายทอดสด เพิ่มเอฟเฟคเสียงตบมุข เป็นต้น

แต่สำหรับใครที่เป็นผู้ใช้งานทั่วไปก็ใช่ว่าจะใช้ไม่ได้ เราสามารถตั้งค่าเป็นคีย์ลัดต่างๆ ได้เช่นกัน หรือนำมาเป็นปุ่มเปิดโปรแกรมต่างๆ ก็สามารถทำได้

Stream Deck MK.2 | Elgato

ในส่วนของการใช้งานต้องทำการลง Driver ให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งการสามารถหา Download ได้ในเว็บไซต์ของ Elgato เอง หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จ ก็จะเข้าสู่กระบวนการเซทปุ่มต่างๆ ตามที่ต้องการได้เลย

ในส่วนวิธีการโหลด Plug in ของโปรแกรมเฉพาะทางอื่นมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1.โดยทำการกดเปิดโปรแกรม Stream Deck ขึ้นมา ทำการล็อคอินไอดีให้เรียบร้อย

2.กด Setting ด้านมุมขวาไปที่แทบ Plug-in จากนั้นกด + ที่มุมซ้ายล่าง จะมีหน้าต่างเว็บบราวเซอร์ขึ้นมา

3.โหลด Plug-in ที่ต้องการ กด Get ถ้ามีหน้าต่างอะไรขึ้นมาก็กด Yes หรือยินยอมไป

4.จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาในเว็บบราวเซอร์ เพื่อเปิดโปรแกรม Stream Deck ข้อนี้ให้กดเปิดนะครับ แม้ว่าเราจะเปิดโปรแกรมนี้อยู่แล้ว

5.สังเกตมุมขวาที่ปุ่มดาวโหลด ตัวโปรแกรมกำลังโหลด Plug in ของเราอยู่ เมื่อโหลดเสร็จมันจะเด้งมาที่แทบตั้งขวาปุ่มด้านขวาอัตโนมัติ

 

รับชมได้ที่ YT : TWVerse

You cannot copy content of this page