ในปี 2023 หูฟังมีสายยังจำเป็นอยู่มั้ยนะ? | เปรียบเทียบหูฟัง Logitech G333 และ Razer Hammerhead Pro V2

ทุกวันนี้เราอยู่ในยุคที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็จะมีอุปกรณ์ไร้สายวางขายเต็มไปหมด เพราะงั้นหลายๆคนในที่นี่น่าจะรู้จักสิ่งที่เรียกว่าหูฟังไร้สายกันมานานพอสมควรจนถือว่าเป็นเรื่องปกติแล้วใช่ไหมล่ะ เราเลยอยากรู้ว่าทุกๆคนคิดยังไงกันว่าในปี 2023 นี้ เรายังจำเป็นต้องซื้อหูฟังแบบมีสายใช้กันอยู่ไหมนะ? 

เพราะอย่างที่เรารู้ๆกันอยู่เนอะ ว่าข้อดีของพวกหูฟังไร้สายก็คือ พกพาสะดวกแล้วก็สบายมากๆ ไม่ต้องมีสายยาวๆมาเกะกะเวลาเราใช้งาน อีกทั้งตอนเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนก็ไม่ต้องคอยเสียบสายกับตัวเครื่อง เพราะเพียงแค่เราเชื่อมต่อบลูทูธ ก็สามารถใช้งานได้เลยทันที มันง่ายมากๆเลย หรือแม้แต่เวลาเราเก็บหูฟังเข้ากล่องหลังใช้งานเสร็จก็ถือว่าสะดวกสุดๆ ไม่ต้องยุ่งยากเลย ซึ่งนี่ก็ถือเป็นข้อดีที่้เราสามารถเห็นกันได้อย่างชัดเจนมากๆเลยทีเดียวล่ะ 

แต่จุดสังเกตสำหรับหูฟังไร้สายก็มีเหมือนกัน นั่นคือเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง เหตุผลก็คือ ถ้าเราจะซื้อหูฟังไร้สายคุณภาพดีที่เหมาะกับการนำไปใช้ฟังเพลงหรือเล่นเกมสักตัวนั้น ต้องบอกเลยว่า ถ้าอยู่ในช่วงราคาประมาณไม่เกิน 1 พัน หรือ 2 พันต้นๆเนี่ย หูฟังจะยังไม่ได้มีคุณภาพที่ดีมากขนาดนั้น ถ้าอยากจะได้หูฟังไร้สายดีๆเลยเนี่ย งบที่ควรมีจะเป็นประมาณ 2 พันกลางๆ ถึง 3 พันเป็นอย่างต่ำ เพราะงั้นถ้าหากใครที่ต้องการซื้อหูฟังที่ใช้งานได้ดีและราคาไม่สูงมากนักล่ะก็ ขอกระซิบเลยว่า สำหรับหูฟังไร้สายนั้น อาจจะยังไม่ได้ตอบโจทย์เราเท่าไหร่นัก 

ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังหาหูฟังคุณภาพดีอยู่ล่ะก็ เราขอให้คุณก้าวเท้าเข้ามาฟังทางนี้ก่อน! เพราะในวันนี้เราได้นำหูฟังที่มีสายทั้ง 2 รุ่นจากทาง Razer และ Logitech มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองพิจารณากันดู ว่าจะมีใครโดนน้องสองคนนี้ตกหรือไม่ ซึ่งหูฟังทั้งสองตัวนี้นั้นสามารถฟังเพลงและเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว แถมทั้งคู่ยังมีราคาที่ไม่แรงอีกต่างหาก เพราะน้องๆมีราคาประมาณ 1 พันต้นๆ เท่านั้น! 

สำหรับตัวแรก เราจะมาประเดิมด้วยเจ้าหูฟัง Logitech G333 กันก่อน อย่างแรกเลยคือหูฟังมีสายตัวนี้ใช้วิธีสวมใส่แบบ In-ear นั่นเอง 

ซึ่งสิ่งที่เขามีมาให้ในกล่องก็จะมีดังนี้ 

1.หูฟัง 

2.สายแปลงเป็นหัว USB-C 

3.กระเป๋าสำหรับใส่หูฟัง 

4.จุกหูฟังซิลิโคน 

5.คู่มือการใช้งาน 

ซึ่งวัสดุจะเป็นอลูมีเนียมที่ทนทาน มีความสมบุกสมบัน ตัวนี้เป็นสีดำมีรูปลักษณ์สวย เท่ ใช้งานได้กับทุกสถานที่ ทุกสถานการณ์และกลมกลืนไปกับการแต่งตัวได้ง่ายมากๆเลย ตัวสายหูฟังจะเป็นสายพลาสติกแบบแบน เวลาเราเอาออกมาใช้งาน สายหูฟังของน้องไม่เคยพันกันเลย แล้วก็ตรงสายจะมีปุ่ม Pause / Play แล้วก็ ปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง ที่ให้เราสามารถควบคุมการฟังเพลงได้อย่างสะดวก ไม่ต้องไปกดที่มือถือให้มันยุ่งยากเลย

ในเรื่องการเชื่อมต่อ ตัวหูฟังจะเป็นหัวแจ็ค 3.5 มม. แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าซื้อมาใช้แล้วจะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆที่ไม่มีช่องต่อหูฟัง 3.5 ไม่ได้นะ เพราะเขามีสายแปลงสัญญาณที่เป็นหัว USB-C มาให้ จึงสามารถเชื่อมต่อได้กับทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น PC / มือถือ / Xbox / Playstation / Nintendo ก็เชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย 

ในเรื่องของคุณภาพเสียงขอบอกเลยว่าเสียงของเจ้า G333 ดีตามคาด เมื่อได้ลองใช้งานแล้ว เสียงที่เราได้ยินเวลาฟังเพลงออกมาดีมาก ด้วยความที่เสียงนักร้องจะไม่ได้เด่นออกมาขนาดนั้น ทำให้ทั้งเสียงร้องและเสียงจากเครื่องดนตรีจะเด่นออกมาพร้อมๆกัน ทำให้ฟังดูเสียงมีมิติ และสำหรับเสียงตอนเล่นเกม รู้สึกว่าเจ้าหูฟังตัวนี้สามารถแยกเสียงเท้าและเสียงศัตรูได้ดีมากๆ เรื่องทิศทางเสียงที่แสดงออกมานั้นทำได้ดีชัดเจนเลย เก็บรายละเอียดเสียงรอบข้างได้ดี และด้วยความที่เป็น In-ear เลยทำให้ตัวหูฟังสามารถตัดเสียงรบกวนออกไปได้โดยปริยายซึ่งนั้นทำให้ได้เรายินเสียงเกมได้คมชัดดีมาก ถ้าพูด คือภาพรวมของหูฟัง Logitech G333 นั้นถือว่าคุณภาพดีมากๆ สมกับราคาเลยล่ะ 

   

ตัวแรกก็จบไปแล้ว เรามาต่อตัวที่สองกันเลย! หูฟังที่เราจะมาเสนออีกตัวก็คือหูฟัง Razer Hammerhead Pro V2 หูฟังมีสายแบบ In-ear เหมือนกัน! เมื่อแกะกล่องออกมาเราก็จะพบกับ 

1.หูฟัง 

2.กล่องใส่หูฟัง 

3.จุกหูฟังซิลิโคน 

4.สายแยกสัญญาณไมค์และหูฟัง 

5.คู่มือการใช้งาน 

หูฟัง Razer ตัวนี้ มีสีสันสดใสมากๆ สายหูฟังเป็นสีเขียวสว่าง ตามแบบฉบับของ Razer เลย ตรงสายก็เป็นสายพลาสติกแบบแบน ที่จะสามารถกด Pause/Play เพิ่มเสียง/ลดเสียง ได้ สะดวกมากๆ! 

ซึ่งการเชื่อมต่อของหูฟังตัวนี้ก็จะเป็นหัวแจ๊ค 3.5 มม. ซึ่งสามารถเชื่อมกับโทรศัพท์ที่มีพอร์ตที่สามารถเชื่อมต่อกับแจ๊คได้นั่นเอง แต่สำหรับใครที่ต้องการใช้งานทั้งหูฟังและไมค์โครโฟนกับ PC ที่มีพอร์ตช่องเดียวแล้วล่ะก็ ทาง Razer ก็ได้ให้ตัวแปลงที่แยกสัญญาณไมค์และหูฟังมาให้พร้อมสรรพ ดังนั้นก็ไม่ได้จำเป็นต้องไปหาซื้อตัวแปลงมาใช้งานเองให้ยุ่งยากเลย

เรื่องของคุณภาพเสียงของหูฟังตัวนี้ คือ ใช้งานได้ดีมากๆในตอนเล่นเกม เพราะว่าเสียงของเขาค่อนข้างจะออกไปทางโทนแหลม ซึ่งสามารถระบุรายละเอียดของเสียงต่างๆ อย่างเสียงเท้าของศัตรู หรือเสียงปืน ในเกมได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อใช้ฟังเพลง หูฟังตัวนี้จะทำให้เสียงร้องนั้นเด่นมากกว่าเสียงดนตรี ทำให้คนที่ชอบฟังเสียงเบส และชอบฟังรายละเอียดของเครื่องดนตรีนั้นอาจจะยังไม่ถูกใจหูฟังตัวนี้มากนัก แต่ก็อย่างที่ได้กล่าวไปว่า สำหรับคอเกมนั้นถือว่าเหมาะสมมากๆเลยทีเดียว! 

ต่อมาเราจะมาสรุปและเปรียบเทียบข้อดีและข้อสังเกตของเจ้าหูฟังทั้งสองตัวคร่าวๆให้ทุกได้ลองตัดสินใจกัน

1.ถ้าพูดเรื่องความสบายตอนสวมใส่ เราชอบจุกหูฟังสองชั้นที่ Razer ให้มามากกว่าเพราะว่ามันนุ่มๆแล้วก็เล็กซึ่งสามารถเข้าหูได้ง่ายกว่า ในขณะที่ตัว Logitech นั้่นถึงแม้จะเราใช้จุกหูฟังที่เล็กที่สุดก็ยังรู้สึกว่าใส่ยากกว่าอยู่ดี แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเพราะที่เรารูหูเล็กด้วย เวลาใส่เลยไม่สบายเท่า Razer ยิ่งเวลาเราสวมใส่ตอนเดินทางไปไหนมาไหนบวกกับการที่เราเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดยิ่งทำให้หูฟังหลุดออกมาบ่อยมากขึ้น แต่ถ้ารูหูใครใหญ่กว่านี้ เราคิดว่าไม่มีปัญหาเรื่องนี้แน่นอน 

2.ด้านเสียง รู้สึกว่า Logitech จะเก็บรายละเอียดมากกว่า เสียงจะหนักกว่า ในขณะที่ Razer เสียงแหลมๆ จะมีความกระจ่าง เหมาะกับคนที่ชอบฟังเสียงนักร้องมากกว่าเครื่องดนตรี เวลาเล่นเกมเสียงปืนก็จะออกแหลมๆ แต่มวลเสียงจะโดยรวมจะใหญ่ โดยที่ Logitech จะมีเสียงปืนที่ทุ้มกว่าแล้วก็มีมิติมากกว่า 

3.กระเป๋าที่เอาไว้ใส่หูฟัง อันนี้เลือกไม่ถูก เพราะทั้งสองตัวคือดีกันคนละแบบเลย ถ้าเป็นกระเป๋าของ Logitech ก็จะมีความนุ่มๆ ยืดหยุ่น พกพาง่าย แต่ Razer เป็น Soft case ที่รู้สึกว่าปกป้องหูฟังได้ดีกว่า แถมมีช่องกระเป๋าข้างในเอาไว้ใส่จุกหูฟังได้อีกด้วย อันนี้ดีมากๆเลย 

4.จากอุปกรณ์ที่ให้มา Razer ก็จะให้อแดปเตอร์แปลงเป็นแจ็ค 2 หัว เอาไว้ต่อกับ PC ได้เลย ส่วน Logitech ก็ให้ สายแปลงเจ็ค 3.5 เป็น USB-C ที่สามารถต่อกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆได้ ซึ่งมีดีกันคนละแบบขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนมากกว่าว่าอันไหนจะตอบโจทย์กับใครมากที่สุด! 

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการเปรียบเทียบหูฟังมีสายทั้งสองรุ่น! เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? ชอบการรีวิวแบบนี้กันไหมนะ แล้วก็สำหรับใครที่สนใจและต้องการสั่งซ์้อเจ้าหูฟังทั้งรุ่นนี้ล่ะก็ เพียงแค่คลิ๊กเขาไปที่ลิงค์นี้ได้เลย!!! 

Logitech G333 มี 3 สีให้เลือก >>> https://bit.ly/3PBte8Z 

Razer Hammerhead Pro V2 >>> https://bit.ly/3NByHtH 

ทั้งสองตัวนี้มีประกันศูนย์ 2 ปีด้วยนะ ไปช็อปกันได้เลย!

You cannot copy content of this page