รีวิว Microsoft Modern USB Headset หูฟังพร้อมไมค์ Work from Home ให้ลงตัวใส่สบายตลอดทั้งวัน

 

หากกำลังมองหาหูฟังสำหรับ work from home หรือหูฟังสำหรับใช้ในการประชุม สิ่งที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคือการได้ยินเสียงของคู่สนทนาที่ชัดเจนและสามารถพูดโต้ตอบกลับได้โดยที่อีกฝ่ายก็ได้ยินเราชัดเจนเช่นกัน แต่ในยุคปัจจุบันที่การประชุมออนไลน์มีบทบาทมากขึ้น การที่จะมีหูฟังดีๆที่สวมใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน และตัวหูฟังมีความคงทนแข็งแรง จึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไปไม่ได้เช่นกัน

 

Microsoft Modern USB Headset เป็นหูฟังรุ่นนึงที่มีความน่าสนใจ โดยตัวหูฟังทำจากวัสดุที่มีความทนทานและการดีไซน์ที่มีความสวยงาม มาพร้อมกับฟองน้ำหูฟังที่มีความนุ่มสบาย สวมใส่ได้นานโดยไม่ทำให้รู้สึกปวดหู และเมื่อสวมหูฟังแล้ว ตัวฟองน้ำจะช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ในระดับนึง แต่ตัวหูฟังไม่ได้มีระบบตัดเสียงรบกวน

 

 

ชุดหูฟัง Modern USB และไร้สายรุ่นใหม่ราคาไม่แพงของ Microsoft พร้อมให้สั่งซื้อแล้ว - TH Atsit

 

 

โดยเรื่องเสียงของหูฟังนั้นจะเป็นเสียงแบบสเตอริโอคุณภาพสูง ซึ่งจะเหมาะกับการสนทนาเป็นอย่างมาก แต่ก็สามารถใช้งานด้านการฟังเพลงหรือดูหนังได้เช่นกัน แต่จะไม่มีเสียงเบส ซึ่งเหมาะกับการฟังเพลงสบายๆ มากกว่า

 

ไมโครโฟนที่อยู่ที่ด้านซ้ายของ Microsoft Modern USB Headset มาพร้อมกับเทคโนโลยีลดเสียงรบกวนบริเวณรอบๆ เพื่อเสียงสนทนาที่ชัดเจนและมีคุณภาพ

 

สำหรับฟังก์ชั่นพิเศษของหูฟังตัวจะอยู่ที่ส่วนควบคุมของหูฟังที่ออกแบบมาสำหรับ Microsoft Team โดยเฉพาะ โดยที่ด้านล่างจะมีปุ่มสำหรับกดเพื่อเรียก Microsoft Team ให้แสดงขึ้นมาในทันที โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าใน Microsoft Team และทำการ Restart เครื่อง ก็จะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้ สำหรับปุ่มถัดมาจะเป็นปุ่มที่ใช้รับสาย วางสายได้ในตัว แต่ในส่วนนี้จะใช้ได้เฉพาะกับ Microsoft Team ได้เท่านั้น ไม่สามารถใช้กับโปรแกรมอื่นได้ นอกจากนี้แล้วยังมีปุ่มเพิ่มและลดเสียง รวมถึงปุ่มปิดเปิดไมค์เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานหูฟังมากยิ่งขึ้น สำหรับปุ่มเปิดปิดไมค์จะมาพร้อมกับไฟแสดงสถานะ เพื่อช่วยให้รู้ว่าตอนนี้เราเปิดหรือปิดไมโครโฟนอยู่

 

 

วิธีการตั้งค่า Microsoft Modern USB Headset กับ Microsoft Team

 

 

ในส่วนของการใช้งาน Microsoft Modern USB Headset สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายๆ เพียงต่อสาย USB ที่มีความยาว 1.5 เมตรก็พร้อมใช้งานได้ทันทีบน Windows 8, 8.1 และ Windows 10 นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้บน macOS X 10.15 และ macOS 11.0 แต่จะไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นของ Microsoft Team และ Microsoft Accessory Center ได้ ซึ่งตัว Microsoft Accessory Center จะช่วยสำหรับการปรับค่าเสียงของหูฟัง

 

ใครที่กำลังมองหาหูฟังที่ ใช้งานง่าย คุณภาพเสียงดี และสวมใส่สบาย แถมยังมีรับประกันศูนย์ไทยอีก 1 ปี Microsoft Modern USB Headset ก็นับเป็นหูฟังอีกตัวที่ตอบโจทย์นั้นได้เป็นอย่างดี โดยสามารถกดสั่งซื้อได้ที่ Microsoft Modern USB Headset (Black)

 1,003 total views,  2 views today

You cannot copy content of this page