เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะที่ชั่งได้ละเอียดเว่อร์ – รีวิว Amazfit Smart Scale

ในตอนนี้เราก็เชื่อว่ามีัใครหลายๆคนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และหนึ่งในวิธีที่จะทำให้ทุกคนสามารถมีร่างกายที่แข็งแรงได้ นั่นก็คือ การออกกำลังกายที่ควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์นั่นเอง

ซึ่งวันนี้เราอยู่กับ Amazfit Smart Scale อุปกรณ์ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในการดูแลสุขภาพของเรา น้องคือเครื่องชั่งน้ำหนักที่สามารถชั่งได้ละเอียดสุดๆ เมื่อเราจะเริ่มใช้งานเจ้าเครื่องชั่งตัวนี้ เราก็จะใช้งานน้องผ่านแอพ Zepp ที่ทุกคนสามารถหาโหลดได้จาก App Store, Google Play และ Huawei App Gallery โดย WIFI ที่เราใช้จะต้องเป็น WIFI 2.4 GHz เท่านั้น จะไม่สามารถใช้ WIFI 5 GHz ได้ รวมทั้งใช้กับ WIFI ที่ต้องลงทะเบียนเพื่อใช้งานใหม่ได้นะ

วิธีใช้งาน คือ อย่างแรกเมื่อเราเปิดแอพแล้วเข้ามาที่หน้า Profile

กดปุ่ม Add ตรงด้านข้างของ My Devices

จากนั้นเลือก Scale

ขึ้นไปยืนบนเครื่องชั่ง และเลือกรูป Avatar แทนตัวเรา

กด Next เขาจะให้เราเลือกโหมดปกติหรือโหมดนักกีฬา

จากนั้นกด Configure Now เพื่อเชื่อมต่อ WIFI

เลือก WIFI ที่เป็น 2.4 G และกรอกรหัสให้สมบูรณ์

กด Connect Now แล้วก็เป็นอันเสร็จ

สำหรับการตั้งค่าการแสดงผลบนหน้าจอเครื่องชั่งเราสามารถตั้งได้สูงสุด 8 ค่า แล้วก็สามารถดูข้อมูลแล้วก็ Body Score ผ่านหน้า Homepage ได้ทันที (เฉพาะ Android) ส่วนใครที่ใช้ IOS ต้องบอกว่าแอพจะแสดงผลแค่น้ำหนักกับ BMI เท่านั้น

วิธีดูสัญลักษณ์ต่างๆบนเครื่องชั่ง Amazfit Smart Scale

น้ำหนัก

Trend น้ำหนัก จะคอยบอกว่าน้ำหนักขึ้น-ลงเท่าไหร่จากการชั่งครั้งก่อนหน้า

อัตราการเส้นของหัวใจ

ดัชนีมวลกาย (BMI) ค่าปกติควรอยู่ที่ 18.5 – 25

ประมาณไขมันในร่างกาย ค่าปกติควรอยู่ที่ 17 – 22 เปอร์เซ็นต์

ปริมาณน้ำในร่างกาย ค่าปกติควรอยู่ที่ 55 – 65 เปอร์เซ็นต์

ปริมาณโปรตีน ค่าปกติควรอยู่ที่ 16 – 20 เปอร์เซ็นต์

อัตราการเผาผลาญ ผู้หญิง 1500 – 2000 Kcal / ผู้ชาย 1800 – 2500 Kcal

ระดับไขมันในช่องท้อง โดยทั่วไปไม่ควรเกิน 9 เพราะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและความดัน

ปริมาณไขมันใต้ผิวหนัง ค่าปกติควรอยู่ที่ 8.7 – 16.7 เปอร์เซ็นต์

น้ำหนักของมวลกล้ามเนื้อ ค่าปกติไม่ควรน้อยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัว

กล้ามเนื้อยึดกระดูก ค่าปกติไม่ควรน้อยกว่า 20.1 กิโลกรัม

สำหรับใครที่ใช้ Android สามารถดู Body Score ผ่านทาง Homepage ของแอพพลิเคชั่น Zepp โดยสามารถดูทั้ง 13 ค่าจากที่กล่าวไปก่อนหน้านี้บนมือถือได้เลย นอกจากนี้บนแอพยังมีการคำนวณบอกความเหมาะสมของแต่ละค่าและมีข้อมูลเพิ่มเติมอีก 3 อย่าง คือ อายุของร่างกาย โดยเครื่องชั่งจะนำค่าทั้งหมดที่ได้มาคำนวณและประมวลผลออกมาว่าขณะนี้เรามีอายุร่างกายเท่าหร่ พร้อมทั้งแนะนำน้ำหนักที่เหมาะสมและแสดงรูปร่างของเรา ณ ปัจจุบัน และก็ต้องบอกว่าค่าต่างๆที่เครื่องประมวลออกผลออกมาอาจจะเป็นแค่การประมาณการของเครื่องชั่งเท่านั้น ข้อมูลอาจจะไม่ได้เป๊ะหรือเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ทั้งหมด แต่ถ้าใครต้องการทราบข้อมูลทั้งหมดโดยละเอียดขอแนะนำว่าเราควรไปสอบถามจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพราะร่างกายของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ค่าที่แสดงออกมาก็จะเป็นค่ากลางนั่นเอง

ในส่วนต่อมาเป็นการตั้งค่าสมาชิกใน 1 เครื่องชั่ง ซึ่งเราสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้พร้อมกันถึง 10 เครื่อง และรองรับจำนวนสมาชิกได้สูงสุด 12 คน หากเราเปิดแอพและได้เข้ามาตั้งค่าแล้วเครื่องขึ้นว่า Disconnected ให้เราทำการเหยียบเครื่องชั่ง 1 ครั้งเพื่อให้เครื่องติดขึ้น

การเพิ่มสมาชิก ให้กรอกชื่อและข้อมูลต่างๆให้สมบูรณ์ และเมื่อทำการเพิ่มสมาชิกแล้วคนอื่นก็สามารถเข้ามาดูข้อมูลอย่างละเอียดได้เช่นกันใน Body Score

สำหรับสมาชิกที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน เราสามารถเปลี่ยนการบันทึกข้อมูลบนเครื่องชั่งได้โดยการยกเท้าแล้วเหยียบลงเบาๆหรือสามารถเลื่อนดูข้อมูลของคนอื่นได้ ด้วยการยกเท้าขวาหลังจากชั่งเสร็จแล้ว

แล้วก็มี Merge Duplicate Records เป็นการตั้งค่าให้เครื่องจำว่าหากมีการชั่งน้ำหนักที่ใกล้เคียงกันภายใน 30 วินาที ให้นับว่าเป็นคนเดียวกัน ส่วนบ้านไหนที่สมาชิกในบ้านมีน้ำหนักใกล้เคียงกันจะไม่แนะนำให้ใช้ฟังก์ชันนี้

สุดท้ายคือ Body Composition Measurement ฟังก็ชั่นนี้นั้นเราควรเปิดไว้เพื่อให้เครื่องชั่งของเราสามารถวัดข้อมูลสุขภาพของเราได้นั่นเอง นี่ก็เป็นเครื่องชั่งน้ำหนักสุดอัจฉริยะที่สามารถประมวลค่าต่างๆของร่างกายเราได้ ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ทางเลือกสำหรับผู้ที่รักสุขภาพอีกทางเลือกหนึ่งในการเริ่มต้นสำรวจร่างกายตนเอง

 

 

 

 

 

 

 

You cannot copy content of this page