จอ Monitor IPS ที่สัมผัสได้แถมกันน้ำได้ด้วย – รีวิว Philips 242B9T

วันนี้เราพาทุกคนมาอยู่กับจอ Philips 242B9T น้องเป็นจอมอนิเตอร์ IPS ที่ทัชสกรีนได้ มาพร้อมกับวัสดุสุดพรีเมี่ยม! ทนทาน แข็งแรง แถมยังกันน้ำกันฝุ่นได้อีกด้วยนะ!

อย่ามัวรีรอเรามา unbox เจ้าจอตัวนี้กันเลย! อย่างแรกเมื่อแกะกล่องออกมาเราก็จะเจอเข้ากับตัวจอที่มาพร้อมกับขาตั้งเลย พร้อมกับคู่มือแล้วก็สายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สาย HDMI to HDMI, สาย Power และ Adapter, สาย D-Sub Cable(VGA), สาย Display, สาย AUX (3.5 mm), สาย USB-A to USB-B สำหรับใช้งาน Touch Screen สำหรับใช้งานจอสัมผัสนั่นเอง!

นอกจากนั้นก็ยังมีฝาปิดช่องเสียบสายและที่พีคสุดๆคือเขามีเจ้าปากกาสำหรับ Touch Screen มาให้อีกด้วย!

เจ้าจอตัวนี้เป็นจอมอนิเตอร์ขนาด 24 นิ้ว ดูจากวัสดุก็สามารถรู้ได้ว่าเป็นวัสดุที่พรีเมี่ยมมากๆ โดยที่หน้าจอเขาทำมาจากแก้วทำให้มีความแข็งแรงแล้วก็ทนทานมากๆแต่ก็ทำให้จอค่อนข้างจะมีน้ำหนักเกือบยกไม่ขึ้นกันเลยทีเดียว! ตัวจอถูกออกแบบมารูปทรงแบนๆ ส่วนด้านหลังจะมีสกรูสำหรับยึดหน้าจอให้เราสามารถนำจอไปติดผนังหรือสแตนได้นั่นเอง และสำหรับพอร์ตเชื่อมต่อขอบอกว่าเขาให้เรามาแบบจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว

อย่างแรกจะเป็น ช่อง Power, ช่อง AUX (3.5 mm) สำหรับเสียบหูฟังและไมค์, ช่อง VGA, ช่อง HDMi, ช่อง DVI-D, ช่อง Display Port, ช่อง USB-A 3.1 และ 3.1 Fast Charge, ช่อง USB-B เพื่อใช้งานฟังก์ชัน Touch Screen

โดยตัวนี้เขาจะมาพร้อมกับขาตั้งที่สามารถปรับได้หลากหลายมากๆ ทั้งความเอียง ความสูงและสามารถพับลงมาได้อีกด้วย เจ้าตัวนี้จะสามารถเอียงได้ตั้งแต่ 5 – 90 องศา และสามารถพับลงได้ตั้งแต่ 0 – 70 องศาเลย เรียกได้ว่าสามารถทำให้น้องนอนราบไปกับโต๊ะของเราได้เลยทีเดียว! ซึ่งปกติเราจะไม่ค่อยได้เห็นจอที่สามารถปรับได้มากขนาดนี้ ดังนั้นถือว่าจอตัวนี้นั้นค่อนข้างที่จะเยี่ยมมากๆเลยล่ะ

สำหรับจอ Philips 242B9T ตัวนี้ จะเป็นจอ Panel IPS ที่ให้สีสันที่สดใส มุมมองกว้าง รายละเอียดของภาพที่ดี ให้สีที่ค่อนข้างตรง มีอัตราส่วนของภาพอยู่ที่ 16:9 ความละเอียดหรือ Resolution อยู่ที่ 1920 x 1080 Full HD และมี Refresh Rate อยู่ที่ 60 Hz สามารถแสดงสีได้ถึง 16.7 ล้านสี

มาในเรื่องของการใช้งานแล้วก็ฟีเจอร์ของเจ้าจอตัวนี้กันบ้าง! ที่เราไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือระบบการสัมผัสของเขานั่นเอง ซึ่งเจ้าตัวนี้มีเทคโนโลยี Projected Capasitive และมีการแสดงผลแบบ Smooth Touch รองรับการสัมผัส 10 จุด ทำให้สัมผัสได้อย่างลื่นไหล ซึ่งน้องเหมาะกับการใช้งานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นจอ POS สำหรับหน้าร้าน จอโชว์เมนูและสั่งอาหารในร้านอาหารก็สามารถใช้งานได้

ผิวของหน้าจอจะเป็นแก้ว ที่ถูกออกแบบมาให้กันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP65 สามารถกันฝุ่นได้อย่างสมบูรณ์และกันน้ำที่ฉีดเข้ามาได้

และนอกจากฟีเจอร์เรื่องการ Touch Screen แล้วเจ้าจอ Philips 242B9T ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ดูแลดวงตาของผู้ใช้งานได้อีกด้วยโดยเจ้าตัวนี้ยังมี Low Blue Mode ที่ช่วยลดรังสี Ultraviolet หรือแสงที่ฟ้าที่เป็นอันตรายต่อสายตาของเราด้วยนะ

รวมถึงน้องยังมี Flicker Free ที่ช่วยลดการสั่นไหวของหน้าจอที่เป็นสาเหตุของการอ่อนล้าของดวงตา ด้วยทั้งสองเทคโนโลยีนี้จึงทำให้เราสามารถใช้งานเจ้าจอนี้ได้อย่างยาวยาวนานตลอดทั้งวันโดยไม่มีอาการปวดตารวมทั้งไม่มีผลเสียในระยะยาวด้วย

นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยี Smart Contrast ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Philips ที่ถูกออกแบบมาช่วยวิเคราะห์แล้วก็ประมวลผลภาพให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยสีดำของจอก็จะดำสนิทมากกว่าเดิม ทำให้เวลาที่เราดูหนังหรือเล่นเกมที่มีภาพโทนมืดๆ ดาร์คๆ ก็จะได้อารมณ์แล้วก็อินมากยิ่งขึ้น!

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาให้กับเหล่านักอ่านทั้งหลาย นั่นคือ Easy Read Mode ที่จะช่วยให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเรากำลังอ่านหนังสืออยู่จริงๆ

ในเมื่อพูดถึงการทำงานของหน้าจอ Touch Screen นั้นก็สามารถใช้งานได้หลากหลายอย่างเลย แต่ในวันนี้เราจะมาลองใช้เล่นเกมกัน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า น้องสามารถใช้นิ้วสัมผัสเล่นเกมได้ เช่น เกม Goose Goose Duck ก็สามารถใช้เล่นได้อย่างลื่นไหลเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นเกมแนว FPS เช่น เกม Counter Strike นั้นถึงแม้จะใช้นิ้วสัมผัสได้แต่น้องจะไม่สามารถใช้เล่นเกมจริงจังได้นะ

สุดท้ายเรามาสรุปกันเลยว่าเจ้าจอตัวนี้เหมาะกับใคร? ต้องบอกเลยว่าเราสามารถเลือกน้องไปใช้งานได้หลายแบบหลายประเภทเลย ไม่ว่าจะนำไปใช้เป็นจอ POS, จอสำหรับสั่งอาหาร หรือสำหรับสายเกมมือก็สามารถนำไปใช้เล่นเกมได้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าใช้ได้แค่บางเกมเท่านั้นนะ หรือสำหรับคนที่ทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ อย่างการออกแบบ หรือ วาดรูป ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้เลยไม่มีปัญหา! ส่วนใครที่สนใจแล้วก็อยากสั่งซื้อก็สามารถกดลิงค์ด้านล่างได้เลย!

https://bit.ly/44TxPrx <<< จอ Philips 242B9T จำหน่ายอยู่ที่ราคา 9,790 บาท

You cannot copy content of this page