รีวิว Logitech Zone Wired Earbuds หูฟังทำงานกระชับหูครอบจักรวาล!

หลายๆคนถามมาว่าทำไมหูฟัง Logitech Zone Wired Earbuds ที่เป็นหูฟังสำหรับทำงานตัวนี้ ถึงมีราคาสูงเอาเรื่องขนาดนี้!? มันเป็นเพราะอะไร? เราจะมารู้คำตอบกันในบทความนี้กันเลย!

เมื่อเราซื้อเจ้า Logitech Zone Wired Earbuds มาเราก็จะได้กล่องที่มีหน้าตาเป็นกล่องกระดาษสีน้ำตาลแบบนี้เลย! และเมื่อเปิดกล่องกระดาษออกมาก็จะพบกับกล่องเคสหูฟังสีดำเทา วัสดุของเคสจะเป็น ‘นีโอพรีน’ ที่เป็นพลาสติกแต่ว่าเทคเจอร์จะเหมือนกับผ้าร่ม ลื่นๆ ซึ่งวัสดุนี้ทนทานมากๆ สามารถทนได้ทุกสภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะบุกน้ำลุยไฟ เคสตัวนี้ก็เอาอยู่ เพราะเขากันติดไฟ กันน้ำมัน กันกระแทกต่างๆ หรือแม้แต่กันการฉีกขาดก็ทำได้! เวลาสัมผัสจะรู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยมมากๆ!

เมื่อเปิดเคสออกมาก็จะพบกับอุปกรณ์ต่างๆที่ถูกจัดวางไว้ในเคส ทั้งตัวหูฟัง ที่มาพร้อมกับสาย Inline Control

และมีจุกหูฟังซิลิโคนที่มาให้เราเปลี่ยนใช้งานให้เหมาะกับขนาดหูของเราถึง 4 ขนาด ซึ่งจุกหูฟังตัวนี้ถูกออกแบบมาให้ใส่เป็นแบบกึ่ง Earbuds กึ่ง In Ear ที่จะแนบหูเราเวลาใช้งาน ทำให้ใส่สบายและไม่หลุดออกจากหูง่ายนั่นเอง! และด้วยการที่หูฟังจะแนบสนิทกับหูของเราทำให้หูฟังตัวนี้จะได้ Passive Noise Canceling ไปในตัว ที่จะทำให้เราสามารถจดจ่อกับเสียงในหูฟังได้มากขึ้นและลดเสียงรอบข้างให้เบาลงกว่าเดิมอีกด้วย!

นอกจากนี้อุปกรณ์ที่อยู่ในเคสก็จะมีตัวอะแดปเตอร์ USB-C to USB-A ที่จะทำให้การใช้งานหูฟังของเราสะดวกสบายและใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ เพราะแต่เดิมตัวหูฟังจะเป็นการเชื่อมต่อ USB-C เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟนสมัยนี้ แต่ว่าตัวอะแดปเตอร์นี้จะทำให้เราสามารถนำหัว USB-A ไปเสียบใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้ด้วยนั่นเอง!

มาพูดถึงตัว Inline Control ของเรากันดีกว่า อย่างที่บอกไป คือ ทางฝั่งหูฟังจะมีตัวหูฟังและตัว Inline Control ที่เอาไว้ต่อเข้าด้วยกันเพื่อใช้งาน ซึ่งตัว Inline Control เป็นหัว USB-C จะมีปุ่มอยู่ 3 ปุ่ม เป็นตัวที่เอาไว้ควบคุมต่างๆของหูฟัง ไม่ว่าจะเป็นการรับ-วางสายโทรศัพท์ การกดเล่นเพลง-หยุดเพลง การ Mute ไมค์ และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

ปกติหูฟังตัวนี้จะมีอยู่ 2 รุ่น ได้แก่ 1.รุ่น UC 2.รุ่น Teams ทั้งสองรุ่นจะต่างกันตรงปุ่มตรง Inline Control ถ้าเป็นรุ่น UC จะมีแค่ปุ่มรับ-วางโทรศัพท์ธรรมดา แต่รุ่น Teams จะมีปุ่มที่เอาไว้รับ-วางสายจาก Teams แค่นั้นเอง

หูฟังที่เราได้มาจะเป็นหัวแจ๊ค 3.5 มม. ที่เอาไว้ใช้กับโน๊ตบุ๊คหรือมือถือหลายๆรุ่นที่ยังรองรับ Port แจ๊ค 3.5 มม. อยู่ แล้วตรงสายของหูฟังก็จะมีให้เราสามารถปรับหรือรูดสายให้กระชับให้เราไม่เกะกะระหว่างใช้งานได้อีกด้วย

และแม่เหล็กตรงข้างหลังของ Earbuds จะดูดเข้าหากันทำให้เก็บได้สะดวก สายไม่พันกัน เวลาหยิบขึ้นมาใช้งานก็จะรวดเร็วทันใจเราด้วย และถ้าเราเอาสายหูฟังที่เป็นแจ๊ค 3.5 มม. ไปต่อเข้ากับ Inline Control ความยาวสายโดยรวมที่เราจะได้คือ 1.45 เมตร

ไมค์โครโฟนของไมค์ตัวนี้จะอยู่ตรง Earbuds ข้างซ้ายของเรา นั่นหมายความว่า ถ้าเราใส่หูฟังข้างขวาข้างเดียวระหว่างการสนทนานั่นจะทำให้เสียงของเราเบาลงอย่างมากเพราะว่าไมค์ที่จะรับเสียงของเราดันไม่ได้อยู่ใกล้ปากเรานั่นเอง และเมื่อได้ทำการทดสอบเสียงของไมค์โครโฟนก็พบว่าเสียงรบกวนต่างๆก็ถูกตัดออกไปได้ดีเลยทีเดียว และเสียงของเราก็ยังได้ยินชัดอยู่ ถึงจะไม่ได้คมชัดเท่ากับตอนที่สภาพแวดล้อมเงียบแต่ว่าก็ถือว่าใช้งานได้ดี และทำออกมาได้ดีแล้ว!

ในส่วนของโปรแกรมที่เอาไว้ปรับแต่งเสียงต่างๆที่เราต้องการก็มีมาให้เช่นกัน นั่นคือ Logi Tune ซึ่งสามารถหาโหลดได้ทั้งใน PC และ MAC โปรแกรมนี้จะให้เราสามารถเข้าไปปรับแต่งเสียง เพื่อใช้งานด้านอื่นๆอย่างการ ดูหนัง ฟังเพลงได้ตามที่เราต้องการ อีกทั้งเมื่อเราเชื่อมโปรแกรม Logi Tune เข้ากับ Microsoft Teams แล้วเนี่ย ยังทำให้เราสามารถลิงค์ตารางงาน หรือแม้แต่กดเข้าร่วมการประชุมต่างๆใน Microsoft Teams ผ่านโปรแกรม Logi Tune ได้อีกด้วย!

และนี่คือทั้งหมดของการรีวิวหูฟัง Logitech Zone Wired Earbuds หูฟังทำงานกระชับหูครอบจักรวาลตัวนี้! ถ้าใครที่ต้องคอยประชุมอยู่เกือบจะตลอดเวลา แล้วต้องการความสะดวกสบายและมีอุปกรณ์ดีๆที่เอื้อต่อการทำงานแล้วล่ะก็บอกเลยว่าหูฟังตัวนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง!

You cannot copy content of this page