รีวิว EGA TYPE-G6 | เกมอี้เกมมิ่ง สวยๆ คลีนๆ

สำหรับใครที่ยังงงๆว่าเก้าอี้เกมมิ่งจำเป็นจริงมั้ย ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าเก้าอี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับการเล่นเกมไม่แพ้พวกเม้าส์ คีย์บอร์ด หรือหูฟังเลยหล่ะค่ะ เพราะการจะเล่นเกมได้นานๆ หรือเล่นเกมให้ได้ดีๆเนี่ย เราก็ต้องมีสมาธิจดจ่ออยู่กับเกมใช่มั้ยหล่ะคะ หรือแม้แต่บางครั้งก็ในแต่ละเกมก็อาจจะกินเวลานาน ทำให้เราต้องนั่งอยู่หน้าคอมนานมากๆ ดังนั้นเนี่ยเราก็ควรจะอยู่ในท่าที่สบายที่สุด เพื่อให้เราสามารถโฟกัสกับเกมที่อยู่ตรงหน้าได้นั่นเองค่ะ

 

เก้าอี้เกมมิ่งเลยมีจุดเริ่มต้นมาจากตรงนี้นั่นเอง เก้าอี้เกมมิ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์นั่งได้สบายที่สุด ลดความเมื่อยล้าเมื่อต้องนั่งนานๆนั่นเองค่ะ มีการพัฒนามาจากดีไซน์ของเบาะรถ พนักพิงจะสูงโอบรับกับบริเวณหลัง และยังมาพร้อมกับเบาะรองหนังที่กว้าง มีที่รองหลังและคอ (Lumbar Seat & Neck Support) ที่เน้นความนิ่มและนุ่มสบาย มักจะมาพร้อมสีสันและรูปแบบที่หลากหลาย เน้นความเท่และความสวยงาม เอาใจเหล่าเกมเมอร์เลยหล่ะค่ะ

อย่าง EGA Type-G6 ที่เรานำมาวันนี้ก็ต้องยอมรับเลยค่ะว่าเขาดีไซน์ออกมาได้สวยมากๆ โดยเฉพาะรุ่นสีขาวที่เรานำมาวันนี้เนี่ยต้องบอกเลยว่าขาวทุกส่วนจริงๆ ทั้งตัวเบาะแล้วก็โครงสร้างขาของเก้าอี้เลยหล่ะค่ะ และสำหรับรุ่นนี้ก็ยังมีสีดำแล้วก็แดงมาให้เลือกเพิ่มเติมอีกด้วย

 

ในเรื่องการประกอบก็ไม่ได้ยากอะไรเพียงแค่ทำตามคู่มือที่เขาให้มาได้เลยค่ะ เริ่มจากรื้อทุกอย่างออกจากกล่อง ประกอบฐานเข้ากับล้อก่อน แล้วก็ค่อยใส่ขาเก้าอี้เข้าไปค่ะ จากนั้นมาประกอบเบาะรองนั่งกับที่วางแขน อันนี้ต้องใช้น็อตที่เขามา ถ้าแบบว่าแรงเยอะๆ ใช้แรงมือไขเขาไปเลยก็ได้ แต่สำหรับใครไม่มีแรงก็สว่านได้เลยค่า แล้วก็ประกอบฐานยึดเข้าไปกับเบาะจะได้ประกอบกับขาเก้าอี้ได้ค่ะ จากนั้นมาถึงส่วนที่ยากที่สุดคือการประกอบพนักพิงเข้ากับตัวเบาะนั่นเองค่ะ ตรงนี้จะพยายามกันอยู่นานมาก เพราะด้วยตัวเบาะที่กว้างกว่าพนักพิงมาก ทำให้ต้องใช้แรงดันเข้าไปเพื่อยึดน็อตนั่นเองค่ะ แต่ตอนแรกกลัวว่ามันจะหักรึป่าว เพราะประกอบเก้าอี้ตัวอื่นมันจะมาแบบพอดีกันเลย

 

ทำให้มีการโทรปรึกษาทีม support ของทาง EGA ค่ะ ว่าเราไม่กล้าดันจริงๆ ประกอบไม่ได้เลย ทางทีม support เลยมีการนัดช่างเข้ามาประกอบเก้าอี้ให้แบบนี้เลยค่ะ ทีมพี่ช่างก็คือใช้เวลาน้อยมาก ประกอบแปปเดียวเสร็จ พร้อมใช้งานแล้วแบบนี้เลยย

ส่วนตัวหนังที่หุ้มเบาะทำมาจากหนัง PU ข้างในเป็นเมมโมรี่โฟม ทำให้นั่งแล้วรู้สึกนิ่มสบายๆสุดไปเลยค่ะ และที่สำคัญคือตรงนี้เลยค่ะเบาะที่รองหลังและคอมีขนาดใหญ่ และสามารถปรับขึ้นลงให้เหมาะกับแต่ละคนได้อีกด้วย

 

ถึงแม้ว่าเก้าอี้เกมมิ่งจะออกแบบมาเพื่อให้นั่งได้สบายที่สุด ก็ไม่ได้แปลว่าท่านั่งนั้นจะถูกต้องตามที่ควรจะเป็นนะคะ ถ้าเอาไปเทียบกับเก้าอี้เพื่อสุขภาพก็จะยังไม่ตอบโจทย์ เพราะเก้าอี้เพื่อสุขภาพเนี่ยออกแบบมาเพื่อบังคับให้ท่านั่งของเราถูกหลังสรีรศาสตร์มากที่สุด จะบังคับล็อคหลังของเราให้ตั้งตรง ดีไซน์อาจจะดูแปลกตาไปบ้าง แต่ต้องบอกเลยว่าผ่านการพัฒนาและศึกษามาเป็นอย่างดีเลยหล่ะค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเก้าอี้เกมมิ่ง EGA Type-G6 ที่เรานำมาพูดถึงกันในวันนี้ นอกจากดีไซน์สีขาวแบบเกมมิ่งแท้ๆ ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆอีกเพียบ ที่ปรับได้หลากหลายตามการใช้งาน และถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเก้าอี้เกมมิ่งที่มีจุดเด่นเรื่องการนั่งสบาย แต่ก็ยังช่วยให้เราปรับท่านั่งให้ถูกต้องได้อีกด้วยนะคะ

 666 total views,  1 views today

You cannot copy content of this page