รีวิว Dareu LM108 | เม้าส์ Ergonomics ราคาสบายกระเป๋า

ชาวออฟฟิศคนไหนเคยข้อมืออักเสบเพราะใช้เมาส์นานๆ บ้างคะ ไหนยกมือขึ้นนนน เรื่องปกติอ่ะเนอะ ชาวออฟฟิศนี่ ขั้นต่ำก็ต้องทำงานวันละแปดชั่วโมงอยู่ละ คิดสภาพข้อมือเราที่โดนบิดตลอดช่วงเวลานั่นสิคะ บอกเลยว่าน้องข้อมือของเราทรงงานหนักมาก แถมถ้าอยากแก้ปัญหานี้ด้วยเมาส์ที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์หรือ Ergonomic mouse ดีๆ ก็แพง บางทีก็แปลกไป ใช้ไม่ถนัดอีก

 

แต่วันนี้โมมีสินค้าตัวนึงที่จะมาจบทุกปัญหาที่พูดมาค่ะ นั่นก็คือ Dareu LM108 Magic Vertical Ergonomic Wireless Mouse เมาส์ไร้สายที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เป็นแบบแนวตั้ง หน้าตาจะเป็นประมาณนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าตอนแรกที่เอามาลองใช้ โมโดนพี่ที่ทำงานแซวบ่อยมาก ว่าเอาถุงมือจับของร้อนที่ใช้กับไมโครเวฟมาเล่นทำไม 55555 สรรหานะ ซึ่งสาเหตุเขาออกแบบเป็นแนวตั้งแบบนี้นะคะ ก็เพื่อลดการบิดของข้อมือ โดยเมาส์ตัวนี้ทำมุมเอียง 60 องศา ทำให้เราวางมือได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยลดอาการปวดข้อมือนั่นเองค่ะ แถมเลย์เอาท์ไม่ได้แตกต่างจากเมาส์ทั่วไป ทำให้เราไม่ต้องปรับตัวมากมายในการใช้ด้วยค่ะ และช่องว่างที่ทำให้ดูเหมือนถุงมือเนี่ย ช่วยลดน้ำหนักของเมาส์ ทำให้เมาส์ตัวนี้ค่อนข้างเบาเลย น้ำหนักแค่ 109 กรัมเท่านั้นค่ะ โดยรอบๆ ตัวเมาส์นะคะ เขาออกแบบเป็นลายริ้วๆ แบบนี้เลย ซึ่งจะช่วยระบายอากาศ และลดการเกิดเหงื่อที่มือขณะใช้งานนานๆ ค่ะ แถมยังมีดีไซน์สโลปลงเพื่อรับกับอุ้งมือของเราด้วย ซี่งข้อจำกัดของเจ้าตัวนี้ก็คือ ใช้ได้แค่เฉพาะมือขวาเท่านั้น และเหมาะกับคนมือใหญ่มากกว่า เพราะอย่างโมมือเล็กๆ ก็จะจับได้ไม่เต็มมือเท่าไหร่ พอต้องพยายามจับให้อยู่ ใช้ไปนานๆ ก็เมื่อยได้ค่ะ

Dareu Wireless Vertical Mouse LM108 - Magic Hand

ดูภายนอกกันไปแล้วเรามาดูที่ฟังก์ชันของเจ้าตัวนี้กันค่ะ เมาส์ตัวนี้นะคะมีเซนเซอร์ที่ค่อนข้างลื่นไหล ใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ค่ะ สามารถใช้ได้กับหลายพื้นผิว ยกเว้นกระจกและพื้นที่ที่ลื่นมากๆ ซึ่งตัวนี้นะคะ มีปุ่มเพิ่มด้านข้างมาให้ 2 ปุ่มค่ะ ซึ่งเป็นปุ่ม Backward / Forward นั่นเอง โดยปุ่มนี้จะไม่สามารถปรับตั้งค่าได้นะคะ และด้านบนตรงนี้ค่ะ จะมีปุ่มสำหรับปรับ DPI ที่สามารถปรับได้ถึง 3 ระดับค่ะ อยู่ที่ 800/1200/1600DPI เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและความต้องการของแต่ละคนค่ะ

 

มาในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้างค่ะ Dareu LM108 ตัวนี้เชื่อมต่อผ่าน wireless 2.4 GHz ด้วยตัวรับ USB ค่ะ ซึ่งวิธีเชื่อมต่อคือง่ายมาก เพราะมันเป็นแบบ plug and play แค่เสียบตัวรับ USB เข้ากับอุปกรณ์ของคุณ และกดเปิดตัวเมาส์ เท่านี้ก็สามารถใช้งานได้เลยค่ะ

Dareu เม้าส์ไร้สาย LM108 | ShopAt24.com

ใครที่ใช้งานในหลายระบบปฏิบัติการก็ไม่ต้องห่วงนะคะ ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้ง Windows ตั้งแต่ Windows XP / 7 / 8 หรือสูงกว่า และใน Mac os ซึ่งสำหรับคนที่ใช้ใน Mac จะมีข้อจำกัดนิดนึง ตรงที่ไม่สามารถใช้งานสองปุ่มด้านข้างได้ค่ะ โดยระยะการใช้งานของเจ้าตัวนี้นะคะอยู่ที่ 10 เมตรค่ะ

 

ภายในกล่องนะคะจะมีตัวเมาส์ ตัวรับ USB และคู่มือมาให้ค่ะ และถึงแม้ข้างกล่องจะเขียนมาว่าไม่มีถ่านแถมให้นะคะ แต่พอเปิดกล่องมาโมก็เห็นเขาแถมมาอยู่ดี ก็ดีแหละค่ะ จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่ม ของมาปุ๊ป ใช้งานได้ปั๊ป

 

ซึ่งถ้าสำหรับใครที่สงสัยนะคะว่าเจ้าตัวนี้ใช้ทำงานได้แล้ว เล่นเกมได้รึเปล่า โมได้ลองใช้เล่นเกมแล้วค่ะ สามารถใช้เล่นเกมที่ไม่ต้องใช้ความไวอย่าง FPS ได้สบายๆเลยค่ะ เพราะถ้าเป็นเกมที่ไม่ต้องเคลื่อนไหวเร็วๆ ตัวเม้าส์ก็ใช้งานได้ไม่ต่างกับเม้าส์ทั่วไปเลยค่ะ

สรุปให้ฟังง่ายๆ ค่ะ Dareu LM108 ตัวนี้นะคะ เหมาะมากสำหรับชาวออฟฟิศที่เริ่มโดนพิษออฟฟิศซินโดรมเล่นงาน และกำลังมองหา Ergonomic Mouse มาลองใช้สักตัวค่ะ ตัวนี้นะคะเหมาะมาก เพราะเป็นเมาส์ที่ไม่ได้รูปทรงแปลกอะไรมากมาย ไม่ต้องปรับตัวในการใช้งานเยอะ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุด ช่วยลดสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าได้ และที่สำคัญ ราคาถูกค่ะ น่าจะเป็น Ergonomic Mouse ที่ราคาถูกที่สุดเท่าที่โมหาเจอเลยค่ะ ราคาหลักร้อยเองอ่ะ ดีมากเว่อร์ สำหรับใครที่สนใจสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Dareu LM108 Magic Vertical Ergonomic Wireless Mouse

 422 total views,  2 views today

You cannot copy content of this page