รีวิว Microsoft Modern Webcam | กล้องเว็บแคมสไตล์มินิมอล

 

กล้องเว็บแคมที่ดี ควรจะมีอะไรบ้าง สำหรับเราชาว E-Express กล้องเว็บแคมที่ดีควรจะมี 4 ข้อนี้

1.ภาพที่คมชัด

2.ระบบโฟกัสอัตโนมัติ

3.เชื่อมต่อง่าย

4.การรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

 

สำหรับ Microsoft Modern Webcam กล้องเว็บแคมหน้าตาเรียบหรูจากทางไมโครซอฟต์ที่เรานำมารีวิวดูว่าจะตอบโจทย์ที่เราต้องไว้หรือไม่ มาลองดูไปพร้อมกันนะครับ

 

ผู้หญิงคนหนึ่งสวม Microsoft Wireless headset และปรับ Microsoft Modern Webcam

 

โดยเริ่มจากสิ่งที่มีมาให้ก่อน เมื่อเปิดกล่องมาเราจะพบกับกล้องเว็บแคมพร้อมสายเชื่อมต่อ USB-A ที่มีความยาว 1.5 เมตร, คู่มือเริ่มต้นใช้งานด่วน สำหรับคู่มือการใช้งานแบบละเอียดสามารถสแกนได้ที่ข้างกล่องเลยนะครับ และสุดท้ายเป็นเอกสารความปลอดภัยและการรับประกัน

 

สำหรับตัวกล้องเราสามารถติดตั้งได้ 2 แบบ โดยสามารถนำไปเกี่ยวไว้กับขอบจอด้านบนได้เลย หรือ นำไปต่อกับขาตั้งกล้อง ซื้อที่ด้านใต้ฐานของกล้องจะมีช่องสำหรับต่อขาตั้งกล้องมาตรฐานไว้ให้ครับ

 

นอกจากนี้ตัวกล้องยังมีฝาปิดเลนส์มาให้ด้วยเพื่อความเป็นส่วนตัว ถึงแม้ว่าขณะที่ใช้งานกล้องจะมีวงไฟสีขาวติดขึ้นที่รอบเลนส์กล้องและเมื่อหยุดใช้งานไฟจะดับลง แต่เพื่อความสบายใจ การที่เราปิดเลนส์ได้เลยจะเพิ่มความรู้สึกเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นครับ

 

ในเรื่องของการเชื่อมต่อ กล้องตัวนี้สามารถเชื่อมต่อได้กับ Windows 11 / 10 / 8.1 / 8 ครับ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานบน Mac OS 11.00 และ 10.15 ได้ด้วย แต่จะไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นจากโปรแกรม Microsoft Accessory Center ที่ใช้ปรับแต่งภาพในกล้องและใช้เปิดการทำงานของไมโครโฟนได้

และเมื่อเชื่อมต่อกล้องแล้วก็จะสามารถใช้งานได้กับโปรแกรม Conference ยอดนิยมได้ทันทีครับ ไม่ว่าจะเป็น Zoom, Cisco Webex, Skype, Google Meet และ Microsoft Teams สำหรับข้อสังเกตในเรื่องของการใช้งานนะครับ หากเชื่อมต่อครั้งแรกตัวโปรแกรมต่างๆ จะหาไมโครโฟนของกล้องไม่พบ โดยจะต้องไปดาวน์โหลดและเปิดการใช้งานไมโครจากโปรแกรม Microsoft Accessory Center ก่อนครับ โดยจะอยู่ในส่วนของ Audio Preferences ด้านล่างสุดของการตั้งค่ากล้องครับ

 

สำหรับเรื่องภาพนะครับ กล้องจะให้ภาพวิดีโอความละเอียด 1080p 30fps ที่มีมุมภาพกว้าง 78 องศา นอกจากนี้ยังมี HDR และ True Look ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์รีทัชใบหน้า เพื่อช่วยให้คุณดูดีที่สุด รวมถึงระบบปรับแสงและป้องกันการกระพริบอัตโนมัติให้แสงคงที่อยู่เสมอ และสุดท้ายมีระบบโฟกัสอัตโนมัติ จะไม่ใช่แบบหน้าชัดหลังเบลอ แต่กล้องจะจับภาพวัตถุแต่ละระยะให้ชัดเท่ากันเหมาะสำหรับการประชุมที่อาจจะต้องมการโชว์ตัวสินค้า นอกจากนี้ทางเรายังได้ทดสอบการใช้งานในที่มืดโดยเหลือเพียงแต่แสงจากหน้าจอ ตัวกล้องก็ยังแสดงภาพได้ดี มองเห็นว่าใครเป็นใครครับ

 

ส่วนเรื่องคุณภาพของเสียงไมโครโฟนกล้องถือว่าใช้งานได้ดี ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถตัดเสียงรบกวนได้ แต่เสียงรบกวนที่เข้ามาจะไม่ได้ดังมากจนทำให้ปลายทางฟังผู้พูดไม่รู้เรื่อง

 

กล้อง Microsoft Modern Webcam ตัวนี้สามารถทำได้ดีอย่างที่เราคาดหวังไว้นะครับทั้งภาพและการจับโฟกัสที่ดี การติดตั้งได้ทั้งบนจอหรือบนขาตั้งกล้อง และการเชื่อมต่อที่ง่ายดาย เพียงต่อสาย USB เข้ากับเครื่องก็ใช้งานได้เลย แต่จะติดตรงที่ต้องมาตั้งค่าไมโครโฟนในครั้งแรกนิดหน่อยครับ แต่การใช้งานครั้งต่อไปไม่ต้องตั้งค่าซ้ำอีกครับ และเรื่องสุดท้ายคือความเป็นส่วนตัว ที่กล้องมีฝาปิดเลนส์มาให้ในตัวเลย และสุดท้ายกล้องเว็บแคมตัวนี้ยังมาพร้อมกับการรับประกันศูนย์ไทย 1 ปี อุ่นใจหายห่วงครับ

 

สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ Microsoft Modern Webcam

 412 total views,  1 views today

You cannot copy content of this page