How to ใช้ Xiaoda NocLoc Fingerprint Padlock แม่กุญแจสแกนลายนิ้วมือ


สวัสดีค่า วันนี้เรามี gadget ดีๆ มานำเสนอนั่นก็คือแม่กุญแจแบบแสกนลายนิ้วมือนั่นเองค่ะ แม่กุญแจจากแบรนด์เสียวดา (Xiaoda) ที่มาพร้อมการจดจำลายนิ้วมือความไวสูงด้วยเซมิคอนดักเตอร์ (Semiconductor) มีด้วยกันทั้งหมด 3 สี สีเงิน สีน้ำเงิน และสีดำ

 

เมื่อแกะกล่องออกมาแล้วจะพบ แม่กุญแจ, สายชาร์จ Micro-USB, คู่มือภาษาจีน ค่ะ

 

ก่อนการใช้งานควรชาร์ตแบตให้เต็มก่อนนะคะ แบตมีความจุ 110 มิลลิแอมป์ (mAh) การชาร์ต 1 ครั้งใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้มากถึง 2,500 ครั้ง

 

เมื่อเริ่มต้นการใช้งาน จะสามารถปลดล็อคแม่กุญแจได้โดยใช้ลายนิ้วมือไหนก็ได้มีไฟสีน้ำเงินขึ้นแบบนี้เลยค่ะ แต่หลังจากที่มีการตั้งค่าแล้ว จะสามารถปลดล็อคแม่กุญแจได้เฉพาะลายนิ้วมือที่มีการตั้งค่าไว้กับกุญแจเท่านั้นเมื่อแสกนจะเป็นไฟสีเขียว หากไม่มีการบันทึกลายนิ้วมือแล้วแสกนจะแสดงไฟสีแดง

 

แม่กุญแจสามารถบันทึกลายนิ้วมือได้ทั้งหมด 20 นิ้ว แบ่งเป็นของ Admin หรือผู้ดูแล 2 นิ้ว และ User หรือผู้ใช้งานทั่วไป 18 นิ้ว เราไปลองตั้งค่ากันเลยค่ะ

การตั้งค่าลายนิ้วมือ

  • การตั้งค่าลายนิ้วมือสำหรับ Admin หรือผู้ดูแล (อุปกรณ์สามารถบันทึกได้ 2 ลายนิ้วมือ)
  1. กดปุ่มปลดล็อค ให้แม่กุญแจอยู่ในสถานะปลดล็อค
  2. แล้ววางนิ้วมือบนเซนเซอร์เป็นเวลา 5 วินาที จนไฟสถานะเป็นสีน้ำเงิน แล้วจึงยกนิ้วออก
  3. ทำซ้ำตามข้อ 2 อีกครั้ง จะเข้าสู่โหมดการบันทึกลายนิ้วมือ
  4. วางนิ้วมือที่ต้องการตั้งค่าให้เป็นผู้ดูแลลงบนเซนเซอร์ ไฟสีเขียวจะติด ยกนิ้วมือออก และวางนิ้วมือลงบนเซนเซอร์ อีกครั้ง และทำซ้ำจนครบ 9 ครั้ง ครั้ง ที่ 9 ไฟเขียวจะติดพร้อมกับมีการสั่นของอุปกรณ์ ถือว่าการบันทึกลายนิ้วมือของผู้ดูแลสำเร็จ

* ขณะที่บันทึกลายนิ้วมือ Admin หรือผู้ดูแล หากไม่มีการตั้งค่าอุปกรณ์ภายในเวลา 10 วินาที ไฟสีแดงจะติด และเข้าสู่สถานะรอคำสั่งต่อไป การบันทึกลายนิ้วมือจะถูกยกเลิก

** อุปกรณ์สามารถจดจำลายนิ้วมือ Admin หรือผู้ดูแล ได้ 2 ลายนิ้วมือ เมื่อบันทึกลายนิ้วมือผู้ดูแลแรกไปแล้ว การบันทึกลายนิ้วมือต่อไปจะเป็น Admin หรือผู้ดูแลที่ 2 สามารถทำได้โดยใช้ลายนิ้วมือ Admin หรือผู้ดูแลแรก ทำตามการตั้งค่าข้อ 1-3 เพื่อเข้าสู่โหมดการบันทึกลายนิ้วมือ และทำตามข้อ 4 เพื่อบันทึกกลายนิ้วมือ Admin หรือผู้ดูแลที่ 2

  • การตั้งค่าลายนิ้วมือสำหรับ User หรือผู้ใช้งานทั่วไป (อุปกรณ์สามารถบันทึกได้ 18 ลายนิ้วมือ)
  1. กดปุ่มปลดล็อค ให้แม่กุญแจอยู่ในสถานะปลดล็อค
  2. แล้ววางนิ้วมือของ Admin หรือผู้ดูแล บนเซนเซอร์เป็นเวลา 5 วินาที จนไฟสถานะเป็นสีน้ำเงิน แล้วจึงยกนิ้วออก
  3. ทำซ้ำตามข้อ 2 อีกครั้ง จะเข้าสู่โหมดบันทึกลายนิ้วมือ
  4. วางนิ้วมือที่ต้องการตั้งค่าให้เป็น User หรือผู้ใช้งานทั่วไปลงบนเซนเซอร์ ไฟสีเขียวจะติด ยกนิ้วมือออก และวางนิ้วมือลงบนเซนเซอร์ อีกครั้ง และทำซ้ำจนครบ 9 ครั้ง ครั้ง ที่ 9 ไฟเขียวจะติดพร้อมกับมีการสั่นของอุปกรณ์ ถือว่าการบันทึกลายนิ้วมือของ User หรือผู้ใช้งานทั่วไปสำเร็จ

* ขณะที่บันทึกลายนิ้วมือ User หรือผู้ใช้งานทั่วไป หากไม่มีการตั้งค่าอุปกรณ์ภายในเวลา 10 วินาที ไฟสีแดงจะติด และเข้าสู่สถานะรอคำสั่งต่อไป การบันทึกลายนิ้วมือจะถูกยกเลิก

 

สำหรับลายนิ้วมือทั้งหมด 20 ลายนิ้วมือ เมื่อมีการบันทึกครบหมดแล้ว และจะทำการเพิ่มลายนิ้วมือใหม่เครื่องจะมีไฟสีแดงกระพริบเป็นการเตือนว่าไม่สามารถบันทึกเพิ่มได้ ต้องทำการลบลายนิ้วมือ User หรือผู้ใช้งานทั่วไป ออกไปก่อนเพื่อเพิ่มเข้าไปใหม่ หรือลบลายนิ้วมือของ Admin หรือผู้ดูแล จะเป็นการลบข้อมูลลายนิ้วมือที่บันทึกไว้ทั้งหมดเหมือนกับการรีเซ็ตตัวเครื่องนั่นเองค่ะ

การลบลายนิ้วมือ (ตัดเข้าคลิปซูมมือ)

  • การลบนิ้วมือสำหรับ User หรือผู้ใช้งานทั่วไป
  1. กดปุ่มปลดล็อค ให้แม่กุญแจอยู่ในสถานะปลดล็อค
  2. แล้ววางนิ้วมือของ Admin หรือผู้ดูแล บนเซนเซอร์ ไฟสถานะเป็นสีน้ำเงินในเวลา 5 วินาที ให้วางนิ้วมือค้างไว้ต่อ จนไฟสถานะเปลี่ยนเป็นสีแดงจึงยกนิ้วออกจากเซนเซอร์
  3. วางนิ้วมือของ User หรือผู้ใช้งานทั่วไป ที่ต้องการลบ ลงเซนเซอร์อีกครั้ง ไฟสถานะสีเขียวจะติด เป็นการบอกว่า ได้ลบลายนิ้วมือของ User หรือผู้ใช้งานทั่วไป เรียบแล้วแล้ว

 

  • การลบนิ้วมือสำหรับ Admin หรือผู้ดูแล
  1. กดปุ่มปลดล็อค ให้แม่กุญแจอยู่ในสถานะปลดล็อค
  2. แล้ววางนิ้วมือของ Admin หรือผู้ดูแล บนเซนเซอร์ ไฟสถานะเป็นสีน้ำเงินในเวลา 5 วินาที ให้วางนิ้วมือค้างไว้ต่อ จนไฟสถานะเปลี่ยนเป็นสีแดงจึงยกนิ้วออกจากเซนเซอร์
  3. วางนิ้วมือ Admin หรือผู้ดูแล ลงบนเซนเซอร์อีกครั้ง ไฟสถานะสีเขียวจะติด เป็นการบอกว่า ได้ลบลายนิ้วมือของ Admin หรือผู้ดูแล และข้อมูลลายนิ้วมือทั้งหมดเรียบแล้วแล้ว

 

เมื่อได้ลองใช้แม่กุญแจแบบแสกนลายนิ้วมือแล้วรับรองว่าจะลืมแม่กุญแจแบบเดิมๆไปเลยหล่ะค่ะ สำหรับใครที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Xiaoda NocLoc Fingerprint Padlock

 441 total views,  1 views today

You cannot copy content of this page