รีวิว Logitech POP Series | เม้าส์และคีย์บอร์ดสุดน่าร้ากกก

 

ช่วงเวลาแห่งสีสันกลับมาอีกครั้งแล้วล่ะค่ะ หลังจากที่ช่วงนึงอะไรๆก็ดูเรียบๆไปหมด แต่พักหลังๆมานี้จะเห็นว่าข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ไปจนถึงรถยนต์ ก็มักจะมีสีแปลกๆ ใหม่ๆ หรือสีประจำรุ่นที่โดดเด่นออกมา เป็นเพราะสีที่แตกต่าง จะทำให้เราดูโดดเด่น และบ่งบอกถึงความเป็นตัวเองได้มากขึ้น จึงไม่แปลกที่ใครต่อใครก็อยากจะแสดงตัวตนออกมาผ่านสีของของที่ใช้

 

วันนี้เราก็มี Logitech POP Series คีย์บอร์ดและเม้าส์ตัวใหม่ ตัวสับ ชิคๆป๊อปๆ ที่พึ่งเข้าไทยมา จะเห็นได้ว่าสินค้าจะมีสีสันจัดจ้าน สะดุดตา มองแล้วก็ต้องหันมามองอีกว่ามันคืออะไร แถมชื่อสีนี่ก็แบบว่า บ่งบอกถึงอารมณ์สุด อย่าง Daydream ที่สีจะออกมิ้นๆม่วง ไปในแนวความฝัน ต่อมาคือ Blast สีเหลืองดำเทา ที่ออกแนวเรโทร สีจะคล้ายๆกับเกมบอยคัลเลอร์ ในวัยเด็กของใครหลายๆคน บอกไปนี่รู้อายุเลยนะคะ และสีสุดท้าย Heartbreaker แหน่ะ แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว โดยสีจะเป็นโทนชมพูที่ดูสดใส แต่ก็แอบซ่อนความเปรี้ยวซ่าเอาไว้ ขนาดชื่อก็เล่นใหญ่มาขนาดนี้แล้ว เรามาดูที่ตัวสินค้ากันเลยค่ะ

เริ่มที่ POP Keys คีย์บอร์ดแมกคานิคอลไร้สายที่มาพร้อมปุ่มอิโมจิที่อยู่ทางด้านข้างขวา พอเห็นหน้าตาแล้วรู้เลยนะคะว่า คีย์บอร์ดตัวนี้เน้นอะไร ไม่ว่าเราจะรู้สึกอะไรก็กดค่ะ กดส่งอิโมจิแสดงความรู้สึกออกไปเลย แต่ก่อนจะส่งต้องตั้งค่าก่อนนะคะ โดยสามารถเข้าไปทำผ่าน Logitech Options ก่อน ตอนนี้เรามาดูดีไซน์กันก่อนเลยค่ะ โดยคีย์บอร์ดตัวนี้จะมีหน้าตาโดดเด่นสะดุดตา ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และยังมีหน้าตาที่คล้ายกับพิมพ์ดีดนั่นเองค่ะ ดักแก่พอๆกับเกมบอยคัลเลอร์เมื่อกี้เลยเนอะ ซึ่งถ้าหน้าตามาทรงพิมพ์ดีดขนาดแล้ว ปุ่มกดก็จะต้องทำออกมาคล้ายๆด้วย โดยทาง Logitech จะใช้เป็น TACTILE Brown Switch ที่ให้ฟีลการกดที่ใกล้เคียงกัน แต่จะไม่ได้ดังขนาดนั้น หากกดเบาๆ ก็เสียงก็จะไม่ได้ดังมาก แต่ก็ไม่ได้เงียบซะทีเดียว หากเรารีบๆพิมพ์หรือกดหนักก็จะมีเสียงเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่ได้น่ารำคาญขนาดนั้น และปุ่มก็จะดูพิมพ์แล้วนุ่มนวลกว่าแมคคานิคอลอื่นๆ แต่ก็ยังทนทานเพราะรองรับการกดถึง 50 ล้านครั้ง โหววววววววว เยอะจัดๆ เลยค่ะ และสำหรับปุ่ม Emoji ด้านข้างก็จะมีตัวสำรองมาให้เปลี่ยนอีก 4 ตัว ให้เลือกตามความชอบเลยค่ะ นอกจากนี้ปุ่มคีย์ลัดด้านที่มีมาให้รวมถึงปุ่ม Emoji ก็สามารถตั้งค่าให้เป็นปุ่มลัดอื่นๆได้อย่างอิสระอีกด้วยค่ะ ในเรื่องของการเชื่อมต่อ คีย์บอร์ดตัวนี้จะสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth หรือตัวรับสัญญาณ USB Logi Bolt ทั้งยังรองรับ Easy Switch สามารถจับคู่อุปกรณ์สูงสุด 3 ตัว และสลับการพิมพ์ไปมาได้ด้วยโดยการเปลี่ยนที่ด้านบน สำหรับระยะการใช้งานจะรองรับการใช้งานประมาณ 10 เมตร เอาไปใช้กับสมาร์ททีวี นอนเล่นชิลๆบนโซฟา ก็ยังได้เลยค่ะ และเรื่องสุดท้ายคืออายุการใช้งาน บอกเลยค่ะ ใช้ไปได้ยาวๆจนลืมไปเลย เพราะเพียงใส่ถ่าน AAA 2 ก้อนซึ่งชุดแรกจะมีมาให้ ก็ใช้ได้นานสูงสุด 3 ปี หากไม่ได้ใช้ก็มีสวิตช์ปิดเปิดมาให้ แต่ถ้าใครลืมปิดก็ยังมีเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอีกด้วยเมื่อไม่ได้ใช้งาน และเมื่อถ่านใกล้จะหมดก็สามารถดูได้จากไฟแสดงสถานะที่มุมบนขวาค่ะ

 

มาต่อกันที่ POP Mouse ไร้สายสีสนใจไม่พร้อมกัน ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี SilentTouch ที่ทำให้เสียงคลิกเงียบ พกพาไปคลิกเงียบๆ ชิคๆ คลูๆ ที่คาเฟ่ต์ ได้สบายๆ แต่ด้วยดีไซน์ที่กะทัดรัดนี้ ก็จะทำให้จับได้ไม่เต็มมือเท่าที่ควรค่ะ ใช้นานๆก็อาจจะเมื่อยได้ มาต่อกันที่ตัวล้อเลื่อน SmartWheel ที่จะเลื่อนแบบช้าๆ หรือเลื่อนแบบเร็วๆ ก็ทำได้เลย และบนเม้าส์ก็จะมีปุ่มสำหรับเปิดเมนูอิโมจิ หรือหากไม่ได้ใช้งานก็สามารถตั้งค่าเป็นปุ่มลัดอย่างอื่นผ่าน Logitech Options ได้อีกด้วย ในเรื่องของการเชื่อมต่อก็เหมือนกับคีย์บอร์ดค่ะ สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth หรือผ่าน Logi Bolt ได้ แต่หากซื้อเม้าส์อย่างเดียวจะไม่มีตัวรับ USB มาให้ จะหาซื้อในไทยก็หายากอีก ถ้าไม่ซื้อคีย์บอร์ดด้วยก็จะสามารถเชื่อมต่อได้แต่ Bluetooth ค่ะ วอน Logitech นำเข้ามาจำหน่ายด้วยก็ดีนะคะ แต่ก็ยังดีที่ตัวนี้มี Easy Switch สามารถจับคู่อุปกรณ์สูงสุด 3 ตัว ได้เหมือนคีย์บอร์ด โดยกดปุ่มสลับอุปกรณ์ที่ด้านใต้ค่ะ สำหรับระยะการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 10 เมตร สำหรับเรื่องพลังงานบอกเลยว่าประหยัดเช่นกันค่ะ เพียงใส่ถ่าน AA 1 ก้อนที่ก้อนแรกจะมีมาให้ สามารถใช้งานได้ยาวๆ สูงสุด 2 ปีเลยค่ะ และก็มีสวิชต์ปิดเปิดมาให้พร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเมื่อไม่ใช้ หากไม่ได้ปิดสวิชต์ด้วยค่ะ

เรามาดูในกล่องกันค่ะว่ามีอะไรให้มาบ้าง โดยเริ่มจากตัว POP Keys กันก่อน โดยในกล่องจะมีตัวคีย์บอร์ด ซึ่งคีย์บอร์ดนี้เป็นตัว Demo จากทาง Logitech จะเป็นแบบภาษาอังกฤษล้วนๆ แต่สำหรับสินค้าที่จำหน่ายจริงเป็นแป้นพิมพ์แบบ ไทย – อังกฤษ ค่ะ โดยด้านล่างคีย์บอร์ดจะมีสวิชต์ปิด/เปิด และช่องใส่ถ่านที่มีมาให้แล้ว พร้อมช่องเก็บตัวรับสัญญาณ USB Logi Bolt นอกจากนี้ยังมีปุ่มเสริม 4 ปุ่ม ตัวรับสัญญาณ USB Logi Bolt และมีวิธีใช้อยู่ที่ด้านใต้คีย์บอร์ดค่ะ

 

สำหรับ POP Mouse เปิดมาในกล่องก็จะพบกับเม้าส์ ที่ใส่ถ่านมาให้แล้ว และวิธีใช้งานค่ะ

 

สำหรับความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองใช้ทั้ง Logitech Pop Keys และ Logitech Pop Mouse แล้วนะคะ บอกเลยว่าใครที่ชอบฟังเสียง ASMR คงจะฟินกับการใช้คีย์บอร์ดตัวนี้มากๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับส่วนตัวโมคิดว่าเป็นเสียงที่ค่อนข้างดีเลย ไม่ดังไม่เบาไป แถมสีที่น่ารักมากๆๆๆ นี่ยังช่วยทำให้เราใจฟู ทำงานมีความสุขขึ้นด้วยค่ะ แถมตัวคีย์บอร์ดนี้ก็มีปุ่มมาโครหรือปุ่มลัดต่างๆ ให้เราตั้งค่าได้เยอะมาก ตั้งเฉพาะแอพได้ด้วย บอกเลยว่าเวิร์คมากกับการทำงาน ยิ่งเจ้าปุ่มลัดอิโมจิแถบข้างๆ นี่คือ ไม่ได้แค่น่ารักอย่างเดียวนะคะ ใช้สะดวกจริง และโมใช้บ่อยจริง คอนเฟิร์มค่ะ แต่ในส่วนของเมาส์อย่างที่บอกไปตอนแรกนะคะ คือขนาดเค้ามีความเล็กมากๆ เหมาะกับการพกพา แต่สำหรับโมที่ปกติจะใช้เมาส์ใหญ่พอใช้ไปนานๆ ก็เกิดอาการเมื่อยมือค่ะ แต่สิ่งที่ต้องชมเลยคือเสียงเบามากกกกก และตัวล้อเลื่อนที่ปรับโหมดได้อัตโนมัตินี่ดีมากเลยค่ะ ไม่ต้องกดเปลี่ยนโหมดเหมือนตัวที่โมใช้อยู่ตอนนี้นะ ส่วนเรื่องความน่ารักนี่เอาไปเลย 100/10 แถมตัวนี้มีประกันจากศูนย์ไทย 1 ปีด้วยค่ะ อุ่นใจหายห่วงได้เลยค่ะ

สำหรับใครที่เห็นแล้วอยากได้สักเซต กดเข้าไปดูรายละเอียดหรือสั่งซื้อที่ Logitech POP Series

 1,288 total views,  2 views today

You cannot copy content of this page