รีวิว Logitech G335 | หูฟังคุณภาพดี ราคาสุดคุ้ม !!

 

Logitech G335 หูฟังเกมมิ่งสีสันสดใสสำหรับเกมเมอร์มือใหม่ ที่ทั้งเบา เสียงดี ไมค์ชัด ที่หลายๆ คนน่าจะสะดุดตากับรูปลักษณ์ของเจ้าหูฟังตัวนี้แน่ๆ เพราะปกติหูฟังเนี่ยมันจะเป็นพลาสติกบุด้วยโฟมใช่ม้ะ แต่ตัวนี้เค้าใช้เป็นสายคาดหัวกันกระเทือนแทนจ่ะ ซึ่งสายนี้ก็คือว่ามีความแฟชั่นไม่หยุด ด้วยการที่สลับใช้ได้ทั้งสองด้าน ใครขี้เบื่อก็เปลี่ยนไปมาสลับมู้ดได้อยู่นะ

แถมสายตัวนี้ยังปรับระดับได้ 2 ระดับด้วย แต่ถ้าสายคาดหัวยังปรับได้ไม่พอใจ ที่บริเวณหูก็ปรับขึ้นลงได้อีกนิดนึงนะ ในส่วนของดีไซน์ก็เรียกได้ว่าเป็น G733 ขนาดย่อไซส์  ซึ่งระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องคู่นี้ก็มีความแตกต่างตรงที่ G733 จะเป็นรุ่นไร้สาย Lightspeed และมีไฟ RGB รวมถึงมี Driver เสียงที่โหดกว่าค่ะ แต่ด้วยราคาที่ต่างกันครึ่งๆ อย่างนี้ ก็ยังทำให้ G335 ดูน่าสนใจอยู่ดีค่ะ

 

ด้วยความที่เค้าใช้เป็นสายคาดหัวแบบนี้ ทำให้หูฟังตัวนี้น้ำหนักเบามากๆ เลยล่ะค่ะ ประมาณ 240 กรัมเท่านั้น แถมยังใส่สบาย ไม่บีบรัดจนเกินไป ตัวฟองน้ำที่บุมาก็นุ่มนิ่มระบายอากาศได้ดีทีเดียว แถมถอดไปซักได้ด้วย

มาดูกันที่วัสดุของหูฟังกันบ้างดีกว่าค่ะ ตัวนี้เป็นพลาสติกที่สามารถบิดงอได้ประมาณนึงเลย แต่ด้วยความพลาสติกก็จะให้ฟีลก๊องแก๊งอยู่นิดๆ นะคะ แต่พอแลกมากับน้ำหนักที่เบามากๆ ก็พอเข้าใจได้ค่ะ

 

การเชื่อมต่อของตัวนี้ก็ง่ายมากๆ เลยค่ะ ด้วยความที่เป็นหูฟังมีสาย แค่เสียบสายก็ใช้งานได้ทันที และสายของตัวนี้นะคะเป็นสายแบบ 3.5 mm ทำให้ใช้งานได้ทั้งพีซี, Xbox, PlayStation, Nintendo Switch หรืออุปกรณ์อะไรก็ได้ที่มีแจ็กเสียง 3.5 มม.ค่ะ สำหรับใครที่ใช้งานใน PC ภายในกล่องจะมี Y splitter มาให้ สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มให้ยุ่งยาก

 

แต่ถ้าใครที่รำคาญหูฟังมีสาย อาจจะต้องเบมเข็มไปที่รุ่น G435 แทนนะคะ เพราะว่ารุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นรุ่นไร้สาย Light Speed ราคาเบาๆ ที่สีสันสดใส และสเปคคล้ายๆ กับตัว G335 เลยล่ะค่ะ แตกต่างกันที่ดีไซน์ และการเชื่อมต่อ ที่ตัวนี้จะเชื่อมต่อผ่าน USB-A หรือ Bluetooth นั่นเองค่ะ

มาถึงในเรื่องเสียงกันบ้างค่ะ G335 ตัวนี้มีไดรเวอร์นีโอดิเมียมขนาด 40 มม. ทำให้ได้เสียงที่สดใสชัดเจน แยกซ้ายขวาได้ค่อนข้างดีทีเดียว รวมถึงมาพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียงที่บริเวณหูซ้ายตรงนี้ เสียงที่ใช้ในการเล่นเกม ฟังเพลง และดูหนังต่างกันมั้ย สามารถฟังเสียงทดสอบจากในคลิปได้เลยค่ะ

 

มาถึงเรื่องของไมค์ซึ่งเป็นส่วนที่สำหรับโมถือว่าน่าประทับใจมาก คือไมค์มันเสียงดีถึงกับว่าใช้สตรีมเกมยังได้เลยอ่ะทุกคน ไมค์ดีพอๆ กับตัวที่โมใช้อัดคลิปอยู่ตอนนี้เลยค่ะ ซึ่งตัวนึงก็ราคาสูงอยู่นะ แต่ตัวนี้ทำได้ในระดับที่เรียกได้ว่าใกล้กันเลย ช็อกมาก เสียงเค้ามีความใส เสียงรบกวนน้อยมาก แถมยังมีระบบ Mute ไมค์ถ้ายกไมค์ขึ้นด้วย คือมันเวิร์คนะ ไม่แปลกใจเลยที่เค้าเคลมว่าผ่านการรับรองโดย Discord ในเรื่องของประสิทธิภาพการสื่อสารที่ชัดเจน

 

สรุปสั้นๆ นะคะ เหล่าเกมเมอร์หรือสตรีมเมอร์มือใหม่ที่กำลังมองหาหูฟังที่น้ำหนักเบาใส่สบาย ใสได้ทั้งวัน  สเปคโอเค ไมค์ดี เสียงดี ในราคาที่ไม่แรงมาก ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ โดยตัวนี้จะมีให้เลือก 2 สี นั่นก็คือสีดำ และสีขาว มาพร้อมกับประกันศูนย์ไทย 2 ปีด้วย ถ้าสนใจก็สามารถกด Link นี้ได้เลยค่ะ Logitech G335

 518 total views,  3 views today

You cannot copy content of this page