รีวิว Logitech G502 HERO | เม้าส์เกมมิ่งที่ปรับแต่งได้หลากหลาย

 

Logitech G502 HERO เป็นเม้าส์เกมมิ่งจาก Logitech G มาตั้งแต่ปี 2018 แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นเมาส์เกมมิ่งอีกตัวที่ยังได้รับความนิยมอยู่ อีกทั้งยังเป็นเม้าส์ที่แตงโมใช้งานอยู่ตอนนี้ด้วย แล้วอะไรที่ทำให้เม้าส์นี้โดดเด่น ฆ่าไม่ตาย มาดูกันแบบจุดต่อจุดเลยค่ะ
เริ่มที่ดีไซน์และการออกแบบของตัวเม้าส์กันก่อนเลยนะคะ Logitech G502 HERO ออกแบบมาในสไตล์เกมมิ่งที่มองแล้วเท่สุดๆ ตัวเม้าส์จะมีความลาดเอียงเล็กน้อย เพื่อรับกับองศามือขณะใช้เม้าส์ และเว้าตรงบริเวณนิ้วโป้ง เพื่อให้สามารถจับได้อย่างถนัดมือมากขึ้น โดยตัววัสดุด้านบนจะเป็นพลาสติก และบริเวณที่จับด้านข้างเป็นวัสดุยาง ที่ทำให้ไม่ลื่นหลุดขณะจับ ใช้ได้นาน ไม่รู้สึกเมื่อย
โดยเมาส์ตัวนี้ไม่ได้เท่แค่ดีไซน์นะคะ แต่ยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เท่มาก นั่นก็คือเม้าส์ตัวนี้สามารถปรับแต่งน้ำหนักเองได้ค่ะ โดยภายในกล่องจะมาพร้อมกับเหล็กถ่วงน้ำหนักชิ้นละ 3.6 กรัม จำนวน 5 ชิ้น ซึ่งปกติเมาส์ตัวนี้จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 121 กรัม ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเมาส์หนัก หรือเป็นคนมือใหญ่ แรงเยอะ ที่พอใช้เมาส์เบาแล้วเกิดอาการวืด ฟีเจอร์นี้ก็ตอบโจทย์มากเลยค่ะ เพราะคุณสามารถเลือกใส่เหล็กถ่วงน้ำหนักเพิ่มได้ที่ช่องบริเวณใต้เมาส์ และสามารถเลือกใส่ในตำแหน่งไหนก็ได้ ทั้งหน้า หลัง ซ้าย ขวา กลาง เพื่อให้ได้เมาส์ที่มีความสมดุลและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณเองโดยเฉพาะเลยค่ะ
เมาส์เกมมิ่งประสิทธิภาพสูง Logitech G502 HERO
มาถึงในส่วนของเซ็นเซอร์ G502 HERO ตัวนี้ใช้เซ็นเซอร์ Hero 25K ที่เป็นเซ็นเซอร์สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีความแม่นยำสูงมากๆ ติดตามทุกการเคลื่อนไหวของเราและตอบสนองได้อย่างสม่ำเสมอ เรียกได้ว่าเร็วและไม่ดีเลย์เลยค่ะ และด้วยเซ็นเซอร์ตัวนี้นะคะทำให้เราสามารถใช้งานเมาส์ที่ปรับ DPI สูงๆ ได้ลื่นมากๆ แบบไม่ต้องปรับค่าอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ โดย ณ วันที่ถ่ายคลิปนี้ สามารถปรับ DPI ได้สูงสุดถึง 25,600 เลยล่ะค่ะ
มาถึงไฮไลท์ของคลิปนี้นั่นก็คือปุ่มมาโครที่เมาส์ตัวนี้มีให้คุณได้ปรับและตั้งค่าถึง 11 ปุ่มด้วยกัน โดยสามารถปรับให้เปิดโปรแกรม หรือใส่คำสั่งได้ตามที่คุณต้องการ นอกจากนี้ตัวเม้าส์ยังมีปุ่มสำหรับปรับ DPI ขึ้นและลง และมีปุ่ม Sniper หรือปุ่ม DPI Shift ที่ช่วยให้คุณสลับไปใช้ DPI ต่ำๆ ได้ในช่วงที่ต้องการเล็งยิงศัตรูค่ะ เรียกได้ว่าออกแบบมาเอาใจสาย FPS โดยเฉพาะเลยนะคะ โดยการปรับแต่งและตั้งค่าปุ่มต่างๆ สามารถเข้าไป Set ในโปรแกรม G Hub ได้เลยค่ะ
และหากลองสังเกตจะเห็นว่ารุ่นที่แตงโมใช้อยู่ยังเป็นสายถักอยู่เลย รุ่นที่ผลิตออกมาในปัจจุบันตอนนี้จะไม่มีสายถักแล้วนะคะ นับว่านานพอสมควรเลยล่ะค่ะ ด้วยความที่เม้าส์ตัวนี้ออกมานานแล้ว คนรีวิวก็เยอะแล้ว วันนี้แตงโมจึงอยากจะมาแนะนำไอเดียในการปรับแต่งเม้าส์ตัวนี้ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพกันค่ะ
สำหรับการทดสอบปรับแต่งเม้าส์สามารถรับชมได้ในคลิปนาทีที่ 02:03 ค่ะ
เห็นประสิทธิภาพและความน่าใช้ของเจ้าตัวนี้กันแล้วเรามาดูราคากันเลยค่ะ G502 HERO ตัวนี้ราคาอยู่ที่ 2,999 บาท ประกันศูนย์ 2 ปี เทียบราคากับคุณภาพแล้วบอกเลยว่าคุ้มมากๆ ค่ะ ใครที่ดูมาถึงตรงนี้แล้วอยากได้ กดเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ Logitech G502 Hero

 1,263 total views,  1 views today

You cannot copy content of this page