รีวิว Microsoft Bluetooth Desktop | ชุดเมาส์และคีย์บอร์ดสำหรับชาว Office

ระบบปฏิบัติการ Windows เป็นระบบปฏิบัติการที่ยาวนานและในปัจจุบันก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ นอกจาก Windows แล้วทาง Microsoft ก็ยังมี Office ที่เป็นโปรแกรมสำนักงานยอดฮิต ซึ่งหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบ ว่าทาง Microsoft ไม่ได้มีเพียงสินค้ากลุ่ม Software เท่านั้น ในส่วนของ Hardware ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน แล้วถ้าหากเป็นคีย์บอร์ดที่มาช่วยให้การใช้งาน Windows และ Office ง่ายยิ่งขึ้นล่ะ

 

Microsoft Bluetooth® Desktop คือชุดเม้าส์และคีย์บอร์ดแบบเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ที่จะมาช่วยให้การใช้งาน Windows ของคุณง่ายยิ่งขึ้น โดยความโดดเด่นของเม้าส์และคีย์บอร์ดชุดนี้คือความทันสมัย กะทัดรัด และสะดวกสบาย

 

 

เริ่มที่ตัว Keyboard ที่มีความบาง ให้สัมผัสที่นุ่ม เพื่อประสบการณ์การพิมพ์ที่ลื่นไหล แต่ก็ยังคงความทนทานแข็งแรง โดยการเชื่อมต่อก็ง่ายเพียงกดค้นหาอุปกรณ์ Bluetooth บนแล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์ของคุณ และใส่พิน 6 หลักที่คอมพิวเตอร์แสดงและกด Enter ก็เป็นอันเรียบร้อย สำหรับจุดเด่นหลักของ Keyboard ที่จะเข้ามาช่วยในการทำงานของคุณนั้นคือบรรดาเหล่าคีย์ลัดมากมายแบบมีมาให้ในตัว

-ไม่ว่าจะเป็นปุ่มวินโดว์ที่คุณคุ้นเคย

-นอกจากนี้ยังมีปุ่มสำหรับเปิด Office หรือ Microsoft 365 ขึ้นอยู่กับว่าเครื่องของคุณใช้โปรแกรมแบบใดอยู่

-ถัดมาจะเป็นปุ่มสำหรับอิโมจิ สำหรับยุคปัจจุบันที่คนเราชอบแสดงอารมณ์ผ่านตัวอิโมจิในมือถือ บน Windows 10 ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยหากใช้คีย์ลัดนี้ก็จะสามารถค้นหาและเลือกใช้อิโมจิที่ชอบได้ทันที

-มาถึงในส่วนของแถวด้านบนที่เป็นส่วนของปุ่มตำแหน่งเดียวกับ F4 ถึง F7 ซึ่งจะสามารถใช้เป็นปุ่มควบคุมสื่ออย่างง่ายดายทั้งเพลงและวิดีโอ แต่ถ้าหากไม่ได้ใช้งานก็สามารถเปลี่ยนปุ่มลัดบน Microsoft Mouse and Keyboard Center ได้ง่ายๆ เช่น ตั้งค่าให้เปิดโปรแกรม Spotify สำหรับสายสตรีมเพลง หรือใช้เปิดเกมโปรดของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่ามาโครได้อีกด้วย

-สำหรับสายแคปจอที่มองหาปุ่ม Print Screen อยู่ก็ไม่ต้องเสียใจ พบกับการจับภาพหน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า สนิป ได้ที่ตำแหน่งเดียวกับปุ่ม F12 ซึ่งจะใช้ให้คุณบันทึกสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

-นอกจากที่กล่าวมาแล้วก็ยังมีปุ่มลัดที่จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพและความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มลัดสำหรับเครื่องคิดเลข / การตั้งค่า / ปุ่มล็อคหน้าจอ และปุ่มลัดสำหรับค้นหา

 

 

ในส่วนของเม้าส์นั้นจะเป็นตัวเดียวกับ Microsoft Bluetooth® Mouse ที่มีจำหน่ายแยกของทาง Microsoft ซึ่งเป็นเม้าส์ขนาดกะทัดรัดที่ควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำ และรวดเร็ว สามารถใช้งานได้หลายพื้นผิว เหมาะแก่การพกพา แต่จะไม่สามารถใช้ได้กับพื้นที่ที่มีการสะท้อนแสงหรือกระจกใส นอกจากนี้การเชื่อมต่อก็ยังง่ายดายเพียงกดปุ่มเชื่อมต่อด้านใต้เม้าส์ค้างไว้ 3 วินาที ขณะที่แล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์ของคุณกำลังค้นหาอุปกรณ์ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

สำหรับเม้าส์และคีย์บอร์ดที่ทรงประสิทธิภาพมากมายขนาดนี้ แต่กลับประหยัดแบตเตอรี่เป็นอย่างมากด้วยการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.0 Low Energy โดยเม้าส์ใช้ถ่าน AA 1 ก้อน ก็สามารถใช้งานได้สูงสุดถืง 12 เดือน ส่วนคีย์บอร์ดใช้ถ่าน AAA 2 ก้อนสามารถใช้งานได้นานถึง 3 ปี โดยทั้งหมดจะมีถ่านแถมมาให้แล้วตั้งแต่แรก

 

สำหรับระยะการใช้งานสามารถใช้งานได้ไกลถึง 10 เมตรในพื้นที่โล่ง และ 5 เมตรสำหรับพื้นที่ในอาคาร

 

ส่วนใครที่กำลังหาเม้าส์หรือคีย์บอร์ด Bluetooth ไปใช้งานกับแท็ปเล็ตหรือโทรศัพท์ อาจจะมีข้อจำกัดสักนิดนึงเนื่องจากตัวคีย์บอร์ดหากนำไปใช้กับระบบปฏิบัติการอื่นนอกจาก Windows 8.1 และ 10 จะไม่สามารถใช้งานปุ่มลัดต่างๆได้ และสำหรับตัวเม้าส์จะสามารถใช้งานได้เฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 และ Windows 10 เท่านั้น ไม่สามารถใช้งานกับระบบปฏิบัติการอื่นได้

 

ชุดเม้าส์และคีย์บอร์ด Microsoft Bluetooth® Desktop นั้นมี 2 สีให้เลือกด้วยกันคือสีดำแมตต์และสีเทากลาเซียร์ โดยมีการรับประกัน 1 ปีโดยศูนย์ไมโครซอฟต์ หากใครที่ต้องการชุดเม้าส์และคีย์บอร์ดที่มีความดีไซน์สวยๆ กะทัดรัด ใช้งานง่าย ฟังก์ชั่นหลากหลาย แต่ก็แข็งแรงและทนทาน ช่วยให้การทำงานของคุณสะดวกกว่าที่เคย เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์การใช้ Windows 10 ที่ง่ายดาย นับว่าเป็นอะไรที่ตอบโจยท์มากเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการสั่งซื้อสามารถสั่งซื้อได้ที่ Microsoft Bluetooth Desktop

 836 total views,  1 views today

You cannot copy content of this page