รีวิว Logitech G Pro X Superlight | เม้าส์เกมมิ่งไร้สายดีไซน์สวยน้ำหนักเบาสุดๆ

หลายๆคนอาจจะพบปัญหาเวลาที่เล่นเกมแล้วเกิดอาการหัวร้อน เพราะเม้าส์ที่ใช้ไม่ได้ดั่งใจ เลื่อนเม้าส์ไปก็ติดๆขัดๆ จากที่จะได้ Kill เขา กลับโดนสอยร่วงซะเอง วันนี้เรามีไอเท็มดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ ต้องบอกก่อนเลยว่าเม้าส์ตัวนี้ดังมาก ๆ ในหมู่นักกีฬาอีสปอร์ตทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีรีวิวต่าง ๆ อีกนับไม่ถ้วน ใครได้ลองใช้ก็ต้องติดใจไปตาม ๆ กัน เม้าส์ตัวที่กำลังพูดถึงอยู่ก็คือ Logitech G Pro X Superlight นั่นเองค่ะ
 
เมื่อได้มองครั้งแรกก็รู้สึกได้เลยว่าเม้าส์ตัวนี้ดีไซน์มาได้สวยมาก แถมมาพร้อมฟังก์ชั่นอีกมากมายที่ทาง Logitech G ได้พัฒนาขึ้นมาให้สาย Gaming โดยเฉพาะ ซึ่งความพิเศษอย่างแรกของเม้าส์ก็ตามชื่อ “Superlight” เลย คำนี้หมายถึงน้ำหนักของเม้าส์ซึ่งเบาไม่ถึง 63 กรัมเท่านั่นเอง หากจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพ น้ำหนักก็จะประมาณบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ห่อนั่นเอง และด้วยความเบานี้เอง ก็อาจจะต้องปรับตัวนิดหน่อยเมื่อใช้งานแรกๆ แต่ผ่านเมื่อผ่านไปสัก 1 – 2 วันพอเริ่มชินกับน้ำหนักของเม้าส์แล้ว จะพบว่าเม้าส์ตัวนี้สบายมือมากๆ ใช้งานได้นานโดยไม่รู้สึกเมื่อย และยังเคลื่อนไหวเม้าส์ได้อย่างคล่องตัว
LOGITECH G PRO X SUPERLIGHT GAMING MOUSE ประกันศูนย์ไทย สินค้าพร้อมจัดส่ง มีสี ดำ/ขาว | Lazada.co.th
นอกจากนี้ Logitech G Pro X Superlight ยังมาพร้อมเทคโนโลยีไร้สายที่เรียกว่า LIGHTSPEED™ ซึ่งใครที่ยังเคยชินกับเม้าส์มีสายแล้วกลัวว่าเม้าส์ไร้สายจะไม่เสถียร บอกได้เลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะเทคโนโลยี LIGHTSPEED™ ที่ทาง Logitech G พัฒนาขึ้นมานั้น จะช่วยให้การเชื่อมต่อของเม้าส์เสถียร ไม่มีสะดุด ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจ ช่วยให้สะดวกและคล่องตัวในการใช้งานมากๆ ที่สำคัญสามารถควบคุมเม้าส์ได้ไกลถึง 10 เมตรเลย แต่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของเม้าส์ ขอแนะนำใช้งานห่างจากตัวรับสัญญาณประมาณ 20 เซนติเมตรจะดีที่สุดเลยล่ะค่ะ
 
ยังไม่หมดแค่นั้น Logitech G Pro X Superlight ยังมีเซ็นเซอร์พิเศษจากทาง Logitech G ที่เรียกว่า Hero 25K ซึ่งจะทำให้สามารถตั้งค่า DPI ได้สูงสุดถึง 25600 เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องการความแม่นยำและรวดเร็ว เพราะเสี้ยววินาทีนั้นมีผลต่อการตัดสินแพ้ชนะของเกมได้เลย นอกจากนั้นเซ็นเซอร์ตัวนี้ก็สามารถนำไปใช้งานอื่นๆ ที่ต้องการความละเอียดและความแม่นยำได้อีกด้วย
 
สำหรับการตั้งค่า DPI จะสามารถทำได้ผ่านโปรแกรม G Hub จาก Logitech G ที่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ผ่านหน้าเว็บของทาง Logitech G ได้เลยนะคะ โดยจะสามารถปรับ DPI ได้ตั้งแต่ 100 ถึง 25600 และนอกจากนี้ในโปรแกรมยังสามารถตั้งค่าปุ่มกดและสามารถเข้าไปเช็คสถานะของแบตเตอรี่ได้ด้วยว่าเหลือกี่เปอร์เซ็นต์

 

Logitech G Pro X Superlight
นอกจากนี้การตั้งค่าคีย์ลัดก็ไม่ใช่แค่การตั้งค่าเพื่อการเล่นเกมอย่างเดียวนะคะ ใน G Hub ยังสามารถตั้งค่าคีย์ลัดอื่นๆได้อีกด้วย เช่น การตั้งให้เปิด Application ที่ชื่นชอบ หรือจะตั้งให้สามารถเพิ่มลดเสียงก็ได้ และยังสามารถตั้งคีย์ลัดสำหรับการทำงานทั่วไปที่ใช้บ่อยๆ เช่น Ctrl+C สำหรับการ Copy และ Ctrl+V สำหรับการ Paste ซึ่งเหมาะมากๆกับการทำงานเอกสารผ่านโปรแกรมพื้นฐานไม่ว่าจะเป็น Excel หรือ Word ต้องบอกเลยว่าหลังจากได้ลองใช้เม้าส์แบบมีคีย์ลัดแบบนี้ดูแล้วจะลืมอาการนิ้วล็อกเวลากดคีย์ลัดผ่านแป้นพิมไปเลยละค่ะ
 
และสำหรับใครก็ที่สงสัยว่าเม้าส์ Logitech G Pro X Superlight แตกต่างจาก Logitech G Pro Wireless อย่างไร อย่างแรกเลยคือเรื่องน้ำหนัก โดยที่รุ่น Logitech G Pro Wireless มีน้ำหนัก 80 กรัม แต่น้ำหนักที่เบากว่าของ Logitech G Pro X Superlight ก็ย่อมต้องแลกสิ่งที่หายไป 3 อย่าง อย่างแรกคีย์ลัดด้านข้างเม้าส์ที่ Logitech G Pro X Superlight จะมีมาให้เพียง 2 ปุ่มด้านซ้าย ในขณะที่ Logitech G Pro Wireless จะมีคีย์ลัดทั้ง 2 ด้านซ้ายขวา รวมเป็นทั้งหมด 4 ปุ่ม อย่างที่สองของ Logitech G Pro X Superlight จะไม่มีปุ่มปรับ DPI ด้านใต้เม้าส์มาให้เหมือน Logitech G Pro Wireless ทำให้ต้องคอยเข้าไปปรับค่าเองผ่าน G Hub และอย่างสุดท้ายที่หายก็คือไฟ LIGHTSYNC RGB นั่นเองค่ะ
MOUSE WIRELESS (เมาส์ไร้สาย) LOGITECH G PRO X SUPERLIGHT (มี 2สี WHITE 910-005944 | BLACK 910-005882) ประกัน 2 ปี | Lazada.co.th
และเรื่องสุดท้ายคืออุปกรณ์ภายในกล่องค่ะ โดยในกล่องจะประกอบไปด้วย
– ตัวเม้าส์
– ตัวรับสัญญาณ wireless โดยสามารถเก็บไว้ที่ใต้เม้าส์ได้เมื่อต้องการพกพาไปข้างนอก
– สายชาร์จความยาว 1.8 เมตร และหากกำลังใช้งานอยู่แล้วแบตใกล้หมด สามารถชาร์จและใช้งานต่อได้ทันทีค่ะ สำหรับการชาร์จ 1 ครั้งจะสามารถใช้งานได้ถึง 70 ชั่วโมงเลยค่ะ ขณะชาร์จไฟจะมีไฟสีเขียวขึ้นที่ตัวเม้าส์ค่ะ
– ตัว Adapter ขยายตัวรับสัญญาณ เหมาะกับคนที่เอาเครื่องคอมพิวเตอร์วางไว้ใต้โต๊ะใช้งานเป็นหรือตัวเครื่องอยู่ไกล เราสามารถต่อสายชาร์จเข้ากับตัว Adapter ขยายตัวรับสัญญาณ แล้วต่อตัวรับสัญญาณ wireless เข้ากับตัว Adapter ขยายตัวรับสัญญาณ อีกที ก็จะทำให้สัญญาณเข้ามาใกล้เม้าส์มากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน
– ฝาปิดช่องพร้อมแผ่นหุ้มท้องเมาส์ PTFE โดยตอนแรกฝาปิดช่องที่มาพร้อมเม้าส์จะเป็นสัญลักษณ์ Logitech G สีดำทำจากพลาสติก แต่ตัว PTFE เนี่ยเป็นวัสดุที่ลดแรงเสียดทานให้เม้าส์ค่ะ การที่แรงเสียดทานน้อยๆ ประกอบกับน้ำหนักที่เบาของเม้าส์เนี่ยทำให้เม้าส์ลื่นขึ้นอีก ใครที่ชอบเม้าส์ลื่นๆก็สามารถเปลี่ยนมาใช้เป็นตัวนี้แทนได้เลยค่ะ สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายเพราะเป็นแม่เหล็ก สามารถดูดกับตัวเม้าส์ได้เลย
– เทปยึดอุปกรณ์เสริมพร้อมผ้าเช็ดสำหรับเตรียมเทปยึด สำหรับใครที่รู้สึกว่าเม้าส์ด้านบนเวลาจับเนี่ยลื่นเกินไป หรือไม่ถนัดมือ
– เอกสารคู่มือสำหรับผู้ใช้และสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ของทาง Logitech G
 
สำหรับเม้าส์ตัวนี้ Logitech G Pro X Superlight ราคาอยู่ที่ 4990 บาท รับประกันศูนย์ไทย 2 ปี มีสีให้เลือก 2 สีคือสีขาวและสีดำ ใครที่สนใจสามารถกดสั่งซื้อได้ที่ Link ด้านล่างได้เลยค่ะ
 
สั่งซื้อเม้าส์ Logitech G Pro X Superlight สีขาว ได้ที่ Logitech G PRO X Superlight Gaming Wireless Mouse สีขาว
 
สั่งซื้อเม้าส์ Logitech G Pro X Superlight สีดำ ได้ที่ Logitech G PRO X Superlight Gaming Wireless Mouse สีดำ

 3,103 total views,  1 views today

You cannot copy content of this page